Số hóa

Smartphone giá hơn 1.000 USD chạy ứng dụng blockchain sắp ra mắt

Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc đang cân nhắc kế hoạch sản xuất smartphone mới có thể chạy các ứng dụng blockchain cho giao dịch tiền ảo.

Công ty này đang hợp tác với Sirin Labs nhằm tích hợp hệ điều hành Sirin OS cho smartphone mới. Nếu thành công, Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain cho điện thoại.

Smartphone đầu tiên ứng dụng công nghệ blockchain. Ảnh: cointelegraph

Sirin Labs đã phát triển hệ điều hành blockchain hơn một năm qua. Mục đích là cho phép người dùng có thể truy cập các ứng dụng blockchain, chẳng hạn ví tiền ảo, ngay trên điện thoại.

Bản thân Sirin Labs cũng có mẫu smartphone riêng sẽ ra mắt nửa cuối năm nay với giá 1.000 USD. Chiếc smartphone Finney có thể sử dụng như ví trữ lạnh cho tiền ảo, giúp người chơi tiền ảo không phải mua thêm thiết bị riêng rẽ.

Huawei và Sirin Labs đã cùng làm việc với nhau được hai tháng. Hãng tin Bloomberg cho biết, cả hai đã đạt được thỏa thuận tích cực trong việc phát triển smartphone tích hợp công nghệ blockchain.

Tuy là công nghệ đầy hứa hẹn nhưng phạm vi ứng dụng blockchain mới chỉ giới hạn trong lĩnh vực tiền ảo. Sự kết hợp giữa Huawei và Sirin Labs được hy vọng sẽ tạo ra các ứng dụng mới.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: công nghệ , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP