Thể thao

Singapore thắng đậm, áp sát Thái Lan và Philippines

Sau trận thắng Timor Leste với tỷ số 6-1 tối 21/11, Singapore chỉ còn kém một điểm so với hai đội dẫn đầu bảng B AFF Cup 2018.

Bàn thắng: Baharudin 12', 19', 90'+2, Ikhsan Fandi 30', 42', Hamzah 90' - Gama 13'

Đúng như tuyên bố trước trận của trợ lý HLV Subramani, Singapore tìm được cách trút mưa bàn vào lưới Timor giống như Thái Lan từng làm. Điểm khác biệt duy nhất so với chiến thuật đa dạng của Thái Lan là ''bầy sư tử'' sử dụng lối chơi thiên về sở trường không chiến kết hợp với những tình huống cố định.

Do yếu trong khâu phòng ngự, Timor Leste gần như phải nhường khâu không chiến cho đội chủ nhà suốt hiệp một. Không phải đợi lâu, CĐV Singapore có cơ hội chia vui khi Baharudin bật cao đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc phút 12.

Phần lớn bàn thắng của Singapore đến từ những pha bóng bổng. Ảnh: AFF

Timor Leste chỉ có một lần gây bất ngờ ở phút 13, thời điểm họ vừa để lọt lưới. Sau quả chọc khe từ giữa sân của đồng đội, De Olivero căng ngang như đặt cho Gama đá nối vào khung thành trống san bằng tỷ số 1-1. Đây là pha bàn xuất phát từ sự chủ quan trong khâu kèm người của Singapore.

Sau bàn thua bất ngờ, Singapore nhanh chóng rút kinh nghiệm. Họ vừa siết chặt đội hình để ngăn Timor Leste tấn công, vừa tận dụng triệt để cơ hội khoét vào điểm yếu của đối phương. Sự chênh lệch lớn giữa hai bên giúp Singapore chỉ cần sáu phút để tái lập cách biệt. Lần này người lập công vẫn là Baharudin với cú đá bồi dễ dàng từ tình huống đá phạt trực tiếp.

Trận này, HLV Singapore, Fandi Ahmad cho cả hai con vào sân thi đấu. Và không phụ lòng tin của bố, Irfan Fandi và Ikhsan Fandi đều chơi vững vàng trước những cầu thủ Timor Leste.

Đặc biệt, Ikhsan cho thấy sự trưởng thành ở tuổi 19 với hai bàn liên tiếp nâng cách biệt lên 3-1 và 4-1. Hai bàn này đều xuất phát từ những pha bóng bổng, trong đó có cú ngả người vô lê đẹp mắt giúp Singapore khép lại hiệp một với ưu thế dẫn trước ba bàn.

Ikhsan Fandi (số 20) chơi chững chạc so với tuổi 19.

Với vẻ hài lòng sau khi sớm thắng đậm, Singapore ghi được ít bàn hơn trong hiệp hai. Đội chủ nhà vẫn áp đảo nhưng không còn nhiều pha phối hợp chính xác như hiệp đầu. Việc Timor Leste lùi sâu và cải thiện trong khâu không chiến cũng khiến Singapore khó ghi bàn hơn.

Đoàn quân của Fandi Ahmad phải chờ đến phút 90 mới có bàn thứ năm. Hamzah là người lập công khi đánh đầu tung lưới Timor Leste từ một quả phạt góc.

Được đà hưng phấn, Singapore tiếp tục tấn công và khép lại trận đấu với tỷ số như một set quần vợt. Phút 92, sau quả tạt từ cánh trái, Baharudin đánh đầu ấn định chiến thắng 6-1 và hoàn tất cú hat-trick.

Với trận thắng Timor Leste, Singapore vẫn xếp thứ ba ở bảng B nhưng có sáu điểm sau ba trận. ''Bầy sư tử'' chỉ còn kém một điểm so với Thái Lan và Philippines, hai đội hòa nhau 1-1 trong trận đấu cùng giờ.

Tuy nhiên, Singapore vẫn còn khó khăn phía trước khi phải làm khách trên sân của Thái Lan trong trận cuối vòng bảng ngày 25/11. Trong khi đó, Philippines có lợi thế còn trận tiếp đội đã bị loại là Indonesia.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Singapore , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP