Giới trẻ

Shipper tái mặt khi đâm xước ô tô sang, cách hành xử của nữ chủ xe gây sốt mạng

Nhận ra mình vừa đâm vào ô tô sang và tiền sửa có thể hơn 30 triệu đồng, shipper tái mặt vì sợ; phản ứng của cô chủ chiếc Porsche sau đó được dân mạng khen hết lời.

Sự việc xảy ra ở Thâm Quyến, Quảng Đông,Trung Quốc vào ngày 16/11 và mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm lớn. Nam tài xế chạy vội để giao đồ ăn đã đâm vào chiếc Porsche của người phụ nữ họ Vương, theo Yang Cheng Evening News.

Khi nhận ra mình vừa tông phải một chiếc ô tô sang trọng và sẽ phải chịu phí sửa chữa cực kỳ đắt đỏ, shipper rất sợ hãi, vội vã nói rằng anh sẽ trả dần số tiền sửa xe cho cô Vương.

Trái ngược với hình dung của nhiều người rằng chủ chiếc Porsche sẽ tức giận vì xe sang bị tông xước, cô Vương lại nhẹ nhàng nói với shipper: "Đừng lo lắng về xe của tôi. Anh không cần phải bồi thường cho tôi đâu. Nhìn xem, hàm của anh bị thương kìa. Tôi sẽ đưa anh một số tiền và hãy đến bệnh viện".

Nhân viên giao đồ ăn bị thương ở mặt và tay sau vụ va chạm với xe Porsche. (Ảnh: SCMP)

Ngay lúc đó, cảnh sát có mặt, một sỹ quan xác nhận rằng người giao hàng phải chịu trách nhiệm về vụ va chạm.

Cô Vương cho biết có những vết xước trên nắp capô và cản va của chiếc Porsche màu đỏ, ước tính chi phí sửa chữa có thể lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ (10 nghìn tệ bằng 34 triệu đồng), tuy nhiên cô không bắt anh shipper bồi thường.

Bạn tôi nói rằng những shipper rất vất vả và khốn khổ nên tôi không muốn tạo gánh nặng tài chính lớn cho anh ấy. Hơn nữa, tôi đề nghị trả chi phí y tế cho nam shipper nhưng anh ấy từ chối”, cô Vương chia sẻ với truyền thông.

Sau khi câu chuyện được lan truyền, sự tốt bụng và hành động đẹp của chủ chiếc Porsche nhận được hàng triệu lượt khen ngợi trên mạng xã hội: “Người chủ xe này thật tốt bụng. Cô ấy hiểu được sự vất vả của người giao hàng và xứng đáng nhận được những tràng pháo tay của chúng ta. Chúng ta nên đề cao tinh thần của cô ấy”; “Một người tốt bụng, còn người kia sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của mình. Tôi mong cả hai bên sẽ sống một cuộc đời bình yên"...

Những câu chuyện phía sau các vụ va chạm gây xước, hỏng xe hơi hạng sang thường gây chú ý ở Trung Quốc. Năm 2022, cũng tại tỉnh Quảng Đông, một người đàn ông trẻ được ca ngợi trên mạng xã hội vì dạy cậu con trai 3 tuổi biết chịu trách nhiệm về hành động của mình. Cậu bé nghịch ngợm này cào xước nhiều ô tô sang trọng trong khu phố. Ngoài việc bồi thường tiền cho hàng xóm, người cha còn yêu cầu cậu bé đi xin lỗi những chủ xe bị mình gây tổn hại.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: hành xử , Shipper , gây sốt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP