Xã hội

Sét đánh 1 người nguy kịch, 6 con bò bị chết

Hai ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn diện rộng, kèm theo sấm sét. Chiều ngày 14/10 trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra sự việc một người dân bị sét đánh nguy kịch, 6 con bò bị chết.

Xác nhận với PV, ông Trương Quang Anh - Chủ tịch UBND xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 15h chiều ngày 14/10, trên địa bàn thuộc thôn Kỳ Sơn xảy ra mưa to gió lớn kèm theo sấm sét. Cùng lúc đó 6 con bò của các hộ dân đang ăn ngoài đồng thì bị sét đánh chết.

6 con bò được phát hiện bị sét đánh chết

Đến khoảng 16h30 phút cùng ngày thì người dân mới phát hiện được. Nhà bị thiệt hại nhiều nhất là ông Dương Văn Tam (thôn Kỳ Sơn) bị chết 3 con, 3 hộ còn lại mỗi nhà 1 con.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại thị xã Hồng Lĩnh, ông Phan Đình Quảng (SN 1976, trú thôn Đồng Thuận, phường Đức Thuận) đi thả trúm ngoài đồng thì bị sét đánh nguy kịch. Toàn thân ông Quảng bị tím tái, ngưng tuần hoàn, sức khỏe bị nguy kịch.

Sau khi được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cấp cứu với các phương pháp ép tim ngoài lồng ngực, đặt máy thở, bóp bóng, bệnh nhân đã có mạch, có huyết áp và tự thở được.

Chiều tối cùng ngày, gia đình bệnh nhân Quảng đã xin chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để theo dõi và điều trị.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP