Xã hội

Sau 3 ngày điều trị bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga dưới cái nắng 40 độ C giờ ra sao?

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga ở thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội đã có thể mở to đôi mắt.

Ngày 12/6, VOV đưa tin, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sau 3 ngày được đưa vào chăm sóc tại khoa Sơ sinh, bé Nguyễn Văn A. - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga ở thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội đã có thể mở to đôi mắt. Ánh nhìn đầu tiên của bé A. dành trọn cho các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc mình tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga đã có thể mở to đôi mắt. (Ảnh: BVCC)

Bệnh viện cũng cho biết, hiện bệnh nhi tỉnh, tự thở. Tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn. Đôi mắt của bé Nguyễn Văn A. có viêm kết mạc nhưng may mắn bé không có tổn thương giác mạc. Tai của bé không phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé A. được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Hiện bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Trước đó, như Người đưa tin pháp luật đã đưa, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Hiện bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. (Ảnh: BVCC)

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do lo sợ đến tính mạng của cháu, các bác sĩ đã chuyển bé trai xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP