Giáo dục

Sau 2 ngày, đã có hơn 380.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Tính đến 18h ngày 5/5, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là 383.783 em.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số 383.783 thí sinh đăng ký, 23.770 người là thí sinh tự do (chiếm 6,19%). 85.123 thí sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp, con số này tương đương 22,18%. Ngoài ra, số thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển sinh là 3.606 người (chiếm 0,94%).

Thông tin trên Zing News, năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục áp dụng hình thức đăng ký thi trực tuyến. Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký trực tuyến chiếm tỉ lệ lớn nhất, 94,38%, tương đương 362.219 thí sinh. Số thí sinh đăng ký trực tiếp là 21.569 (chiếm 5,62%). Ngoài ra, 163 thí sinh khác đăng ký thi trực tiếp qua cổng dịch vụ công, chiếm 0,04%.

Bộ GD&ĐT thông tin, tại một số thời điểm, số lượng thí sinh truy cập đồng thời vào Hệ thống quản lý thi tăng đột biến nên xảy ra hiện tượng nghẽn mạng khi truy cập tại một số địa phương và thí sinh gặp khó khăn khi truy cập. Bộ phận trực kỹ thuật của hệ thống đã triển khai ngay các giải pháp kỹ thuật xử lý nên hệ thống đã hoạt động ổn định bình thường.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của bộ. Địa chỉ của hệ thống này là http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Chỉ các trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tiếp. Các trường phổ thông trực tiếp hướng dẫn học sinh đăng ký trực tuyến.

Riêng đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT thì học sinh thực hiện trực tiếp tại trường phổ thông.

Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ vì sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh đăng ký dự thi chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5. Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh.

Chậm nhất là ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP