Xã hội

Sạt lở đồn biên phòng ở Quảng Nam, khẩn trương sơ tán các cán bộ, chiến sĩ

Sạt lở taluy Đồn Biên phòng A Xan (huyện Tây Giang, Quảng Nam), Quảng Nam đã sơ tán các cán bộ, chiến sĩ đến nơi ở an toàn.

Sạt lở taluy Đồn Biên phòng A Xan. Ảnh: Biên phòng

Tối 26.10, đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã sơ tán các cán bộ, chiến sĩ ở Đồn Biên phòng A Xan, huyện Tây Giang đến nơi an toàn.

Theo đại tá Mẫn, mưa lũ vừa qua đã gây ra các điểm sạt lở, khiến nhiều khối đất đá từ taluy dương tràn xuống lấp nhiều công trình của Đồn Biên phòng A Xan. Các mảng tường, trụ bê tông bị nứt dài, nền đất bong tróc và có dấu hiệu sụt lún.

Sau khi sạt lở, bức tường ở Đồn Biên phòng A Xan bị nứt dài.

Đại tá Mẫn cũng cho hay, sau khi nghe Đồn Biên phòng A Xan báo cáo về việc sạt lở tỉnh Quảng Nam đã cho hơn 50 cán bộ, chiến sĩ sơ tán và di dời một số công trình, dụng cụ tại nơi làm việc đến Trạm quân khu y (cách Đồn biên phòng A Xan hơn 100m). Đồng thời phong tỏa khu vực doanh trại, cắt cử cán bộ trực gác nhằm không để người dân địa phương đến gần khu vực nguy hiểm.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ BĐBP tỉnh Quảng Nam, sau các vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại các huyện miền núi của Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biên giới đất liền tiến hành rà soát toàn bộ hiện trạng khu vực doanh trại. Từ việc chủ động trong công tác rà soát, đã phát hiện các dấu hiệu sạt lở đất từ taluy dương, giúp kịp thời sơ tán và di dời một số công trình đến nơi an toàn.

Tác giả: THANH CHUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP