Xe

Sắp có taxi bay vào đầu 2017

Hãng hàng không Airbus cho biết, họ có kế hoạch triển khai loại hình taxi bay không người lái vào đầu 2017 với chi phí tương đương với dịch vụ taxi hiện nay.

Airbus, hãng hàng không lớn thứ 2 của Mỹ (sau Boeing) vừa tiết lộ ý tưởng về dịch vụ taxi bay dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI), theo The Next Web.

Mặc dù nghe có vẻ khó tin khi Airbus nói rằng họ sẽ thử nghiệm mô hình này vào đầu 2017. Tuy nhiên, Airbus là hãng hàng không nổi tiếng và thực tế, những công nghệ hiện này hoàn toàn đủ sức thực hiện được.

Thay vì chạy trên những chiếc taxi như hiện nay, hành khách sử dụng dịch vụ taxi bay sẽ có một chỗ trên loại máy bay không người lái là zenHop. Airbus dự định sẽ xây dựng những sân bay dành riêng cho zenHop hoạt động. Từ các sân bay này, hành khách sẽ bay đến nơi mình muốn với chi phí tương đương các dịch vụ taxi hiện nay.

Airbus dự tính triển khai mô hình taxi bay vào đầu năm sau. Ảnh: Engadget.

Để giảm tải trọng cho những lần bay, hành lí của hành khách được vận chuyển riêng bằng dịch vụ gọi là zenLuggage. Bên cạnh đó, một dịch vụ khác là zenCyber sẽ giúp giữ an toàn thông tin cho khách hàng trước hacker.

Kế hoạch với tên mã Vahana này của Airbus đang nhận được nhiều kỳ vọng, mặc dù chưa chắc sản phẩm cuối cùng có thiết kế tương tự với bản phác thảo như trên hay không.

Airbus cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu cách đây 2 năm. Theo một thông cáo báo chí gần đây, dự án này sẽ sớm trở thành hiện thực mà không cần chờ đợi thay đổi về mặt cơ chế quản lý.

Tác giả bài viết: Đại Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP