Giải trí

Sao Việt ra tự truyện: Khi ngôn từ là thứ hàn gắn những trái tim từng vỡ nát

Thay vì săm soi từng câu chữ thì hãy đón nhận những quyển tự truyện này như món quà mà người nghệ sĩ gửi gắm đến công chúng.

Thời gian gần đây, nhiều sao Việt chọn cho mình cách viết tự truyện để kể về quá khứ, để lưu giữ một phần ký ức của cuộc đời thông qua những trang sách. Người được đón nhận, sẻ chia, kẻ bị chê bai, chỉ trích. Nhưng sau tất cả, liệu việc phơi bày quá khứ, một lần nữa “xát muối” vào trái tim có phải là lựa chọn thông minh? Hay chỉ là chay theo trào lưu, đánh bóng tên tuổi?

Còn nhớ, những năm trước đây, NSƯT Thành Lộc với Tâm thành và lộc đời, danh ca Khánh Ly với Đằng sau những nụ cười, NSND Kim Cương với Sống cho người sống cho mình mang đến cho độc giả cái nhìn rõ nét và chân thực hơn về cuộc sống cũng như con người khi lật giở từng trang sách.

Ở đó, người ta cảm nhận được cái tình, cái nghĩa, cái cống hiến trọn vẹn trên con đường mà họ lựa chọn để rồi trân trọng hơn tài năng và nhân cách của những người nghệ sĩ chân chính. Người đọc từ đó cũng được truyền cảm hứng một cách tích cực hơn.

Quyển tự truyện của NSƯT Thành Lộc mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho độc giả.

Tính từ tháng 9/2017 đến thời điểm hiện tại, chỉ trong vòng nửa năm đã có đến 5 sao Việt ra mắt tự truyện, trải lòng về cuộc đời mình. Không còn kể chuyện đời qua lời bài hát hay những bộ phim, nay người nổi tiếng chọn cách trải lòng mình, bộc lộ bản thân qua từng trang sách, bộc lộ bản thân với mong muốn nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ người hâm mộ.

Lâm Khánh Chi

Đầu tiên phải kể đến Lâm Khánh Chi với Lột xác. Quyển sách ra đời vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận khi độc giả cho rằng cô chỉ muốn mượn chuyện đời tư để PR cho bản thân vì người đẹp chuyển giới sẵn sàng tiết lộ những mối quan hệ trong giới nghệ sĩ, những người đàn ông từng đi qua đời “công chúa” trong quá khứ.

Lâm Khánh Chi với quyển tự truyện gây nhiều “sóng gió”.

Sơn Tùng

Với Sơn Tùng M-TP, Chạm tới giấc mơ như một hồi ức đẹp của tuổi trẻ. Ở đó, người ta thấy một Sơn Tùng với niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc đến những lần khốn đốn vì scandal đạo nhạc, nhưng cũng nhờ những lần trải nghiệm đó, giọng ca Lạc trôi mới mạnh mẽ và đứng vững trong showbiz đến ngày hôm nay.

Thông qua quyển sách này, Sơn Tùng mong muốn gửi đến thông điệp: “Tùng hi vọng thông qua câu chuyện về hành trình Chạm tới giấc mơ của mình cũng sẽ giúp các bạn trẻ có thêm động lực và theo đuổi ước mơ”.

Tự truyện Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng ra mắt được 2 ngày đã tiêu thụ hơn 10.000 bản.

Hoàng Thuỳ Linh

Tiếp đến là Hoàng Thùy Linh với Vàng Anh và Phượng Hoàng. Đối với một người từng bị tẩy chay và trải qua nhiều sóng gió như giọng ca Bánh trôi nước, việc kể lại quá khứ là điều không hề dễ dàng khi tự “xát muối” vào trái tim mình một lần nữa.

Vàng Anh và Phượng Hoàng ra đời như lời khẳng định Hoàng Thuỳ Linh giờ đây đã can đảm khi sẵn sàng đối diện với quá khứ muốn quên lãng, Vàng Anh đã không chết trong đống tro tàn năm xưa mà tái sinh và mang khát vọng trở thành Phượng Hoàng rực rỡ.

Hoàng Thuỳ Linh cho biết cô dành tặng cuốn sách này cho những ai vươn lên từ nghịch cảnh, những ai đang loay hoay trong nghịch cảnh và những ai - có thể sẽ - không may rơi vào nghịch cảnh.

Hoàng Thuỳ Linh dám đối diện với sự thật để tạo nên Vàng Anh và Phượng Hoàng.

Hari Won

Với Cỏ hạnh phúc của Hari Won, cô viết nên quyển sách này để lưu giữ lại những năm tháng cuộc đời, góp nhặt từng chút những mảnh ký ức trong suốt quá trình đi qua vấp ngã và trưởng thành trong giông bão. Cô viết về căn bệnh ung thư mà cô từng trải qua, cô nói về người bạn trai 9 năm - Tiến Đạt và nói về người chồng hiện tại -Trấn Thành.

Ở Cỏ hạnh phúc, người ta thấy được những năm tháng rực rỡ của Hari Won, nhưng rồi sau đó là những đau khổ, tuyệt vọng và cuối cùng là hạnh phúc với những gì bản thân lựa chọn cũng như trông đợi vào một ngày mai ngập tràn ánh nắng ban mai đang tới.

Cỏ hạnh phúc với những đắng, cay, ngọt, bùi trong cuộc đời của Hari Won.

Đức Phúc

Và mới đây, Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc cũng gia nhập hội sao Việt viết tự truyện khi cho ra mắt Đức Phúc - I believe I can fly. Giọng ca Ánh nắng của anh tuy chỉ mới 22 tuổi và gia nhập showbiz chưa được 3 năm nhưng đã đủ tự tin để kể lại cuộc đời. Vì theo nam ca sĩ, “ít tuổi mà có chuyện để viết còn hơn nhiều tuổi mà không có gì để kể”.

Quyển tự truyện không chỉ có những nốt thăng mà còn có cả những nốt trầm. Bước chân lên ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt 2015, nam ca sĩ bị chỉ chỉ trích về ngoại hình để rồi đưa ra bước ngoặc lớn cho cuộc đời - phẫu thuật thẩm mỹ. Và anh hoàn toàn trân trọng những thứ bản thân đã trải qua như một thời thanh xuân dám trải nghiệm, dám thử thách và đưa ra quyết định được xem là khó nhất cả đời người.

Đức Phúc chia sẻ: “Không ai có thể đánh cắp ước mơ của chúng ta, chỉ có chúng ta tự đánh rơi ước mơ của mình. Nếu trái tim bạn đang bị thiêu đốt bởi những ước mơ nào đó, hãy ngày ngày nhích thêm một chút về phía chúng. Phúc đã và sẽ luôn tin rằng, chỉ cần chúng ta không ngừng khao khát và can đảm đi đến cùng con đường dẫn đến ước mơ thì sẽ có lúc được toại nguyện”.

Đức Phúc trưởng thành hơn sau những chỉ trích về ngoại hình tưởng chừng như không thể tiếp tục.

Những quyển tự truyện được ra đời với mục đích và thông điệp khác nhau nhưng trên tất cả, người nghệ sĩ luôn muốn khẳng định cái tôi của bản thân, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống từ đó giúp người đọc hiểu và yêu mến họ hơn.

Người nghệ sĩ chấp nhận khơi lại nỗi đau, với mong muốn truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ có thêm động lực bước tiếp khi không may bị vấp ngã trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng làm được thế.

Việc người nổi tiếng viết tự truyện không xấu vì đây là quyền tự do cá nhân nhưng thực chất đây là “con dao hai lưỡi”. Người khen, kẻ chê là điều tất yếu nhưng chọn cách khai thác như thế nào và chọn thời điểm thích hợp để ra mắt là điều vô cùng quan trọng.

Không thể phủ nhận, việc độc giả tìm đến những quyển tự truyện của nghệ sĩ phần lớn là vì tò mò, nhưng thay vì xét nét từng câu chữ thì hãy đón nhận nó như một lời tâm sự chân thành và như món quà mà những ngôi sao nổi tiếng muốn gửi gắm đến độc giả.

Tác giả: Trịnh Thu Thảo

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Tự truyện , sao việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP