Thể thao

Sao Indonesia lăn lộn ăn vạ bị trọng tài bóc mẽ, Văn Hậu tố diễn kịch

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Indonesia. Với kết quả này, "Rồng vàng" vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0 chung cuộc và lọt vào trận chung kết.

Trận đấu này diễn ra khá nóng khi thường xuyên xuất hiện những pha vào bóng thô bạo, khiến cho trận đấu liên tục phải dừng lại.

Đáng chú ý, ở tình huống diễn ra vào phút 74, trong một pha tổ chức đá phạt góc của tuyển Việt Nam, Marc Anthony Klok theo kèm Đoàn Văn Hậu như hình với bóng. Sau khi trọng tài Yusuke Araki ra dấu cho cầu thủ áo đỏ thực hiện quả phạt góc, Marc Anthony Klok bỗng dưng lăn đùng ra sân tỏ vẻ đau đớn dù hậu vệ quê Thái Bình không về có tác động.

Góc quay cho thấy Văn Hậu đã khép chặt tay, không hề có tác động đến cầu thủ Indonesia. Clip: VnEpress.

Thấy đồng đội lăn lộn, Ricky Kambuaya lao tới xô ngã Văn Hậu. Phan Văn Đức và Tuấn Hải lập tức bày tỏ sự bức xúc với cầu thủ đối phương để bảo vệ đồng đội của mình. Trong khi đó, một số cầu thủ đội khách còn thiếu kiềm chế, đòi trọng tài đưa ra án phạt đối với hậu vệ mang áo số 5 của ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ Indonesia đòi trọng tài rút thẻ phạt đối với Văn Hậu một cách đầy vô lý. Ảnh: Vietnamnet.

Sau trận, khi được hỏi về tình huống này, Văn Hậu trả lời: "Đó là một diễn viên kịch. Kệ người ta thôi", VnEpress dẫn lời nam cầu thủ.

Trước đó, Văn Hậu hai lần va chạm với Asnawi Mangkualam trong hiệp một và đều dẫn đến xô xát giữa cầu thủ hai bên. Hậu vệ Indonesia phải nhận thẻ vàng ở phút 36, còn Văn Hậu nhận án phạt tương tự ở phút 38. Klok là người nổi nóng nhất với Văn Hậu, nhiều lần lao vào và cho rằng trọng tài cần phạt hậu vệ Việt Nam nặng hơn.

Văn Hậu trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC). Anh được đôn lên đội một năm 2017 và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hà Nội FC thi đấu tại V-League khi 18 tuổi 2 tháng 17 ngày. Cùng đội bóng thủ đô, hậu vệ trái cao 1,86 m giành 3 chức vô địch V-League, hai Cup Quốc gia và hai Siêu Cup Quốc gia. Từ mùa tới, anh thi đấu cho Công an Hà Nội.

Ở cấp đội tuyển, Văn Hậu dự U20 FIFA World Cup năm 2017 khi mới 17 tuổi. Một năm sau, anh đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, giành vị trí á quân U23 châu Á tại Thường Châu và vô địch AFF Cup 2018. Bộ sưu tập danh hiệu của Văn Hậu được hoàn tất năm 2019 khi anh lập cú đúp trong trận chung kết, giúp Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0, giành HC vàng SEA Games. Do chấn thương, anh vắng mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, AFF Cup 2020 và SEA Games 2022.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng trước đội bóng của HLV Shin Tae- yong để tiến vào chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội thắng chung cuộc ở cặp bán kết còn lại giữa Thái Lan vs Malaysia.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ăn vạ , Văn Hậu , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP