Giáo dục

Sai phạm trong thi tuyển giáo viên: Nhiều cá nhân xin rút kinh nghiệm

Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) có hàng loạt sai phạm trong quá trình tổ chức kỳ thi, tuy nhiên những cá nhân liên quan chỉ xin kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành của UBND tỉnh Quảng Ngãi phát hiện Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Lý Sơn năm học 2017 - 2018 mắc hàng loạt sai phạm khi thành lập các Ban giúp việc vi phạm quy chế và vi phạm quy trình tổ chức thi tuyển.

Đơn cử như, ông Nguyễn Thanh - nguyên Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng thi là Trưởng Ban phách lại đồng thời là Trưởng Ban phúc khảo. Ông Lê Nhụ - nguyên Phó phòng GD-ĐT - Ủy viên Hội đồng thi làm Phó Ban đề thi, tham gia chấm phúc khảo lại làm Phó Ban coi thi, Phó Ban chấm thi...

Ông Trương Văn Sửu - Trưởng phòng Nội vụ - LĐ-TB&XH là người tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng thành lập Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo vi phạm quy chế.

Ông Sửu còn tham gia chấm 2 bài thi lệch trên 10 điểm so với điểm chấm thẩm định do Sở Nội vụ thực hiện.

Bên cạnh đó, 45 bài thi của thí sinh tại Hội đồng thi huyện Lý Sơn chỉ có chữ ký của 1 giám khảo.

Hội đồng thi huyện Lý Sơn là đơn vị có tỷ lệ thí sinh bị thay đổi kết quả trúng tuyển cao nhất sau khi chấm thẩm định. Cụ thể là, có 7 thí sinh từ không trúng tuyển thành trúng tuyển và ngược lại, chiếm 1/3 tổng chỉ tiêu tuyển dụng.

Sau chấm thẩm định, 7/21 thí sinh tại Hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Lý Sơn từ trúng tuyển thành không trúng tuyển và ngược lại.

Dù có hàng loạt sai phạm, tuy nhiên những cá nhân liên quan tại Hội đồng thi huyện Lý Sơn chỉ xin kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, sau khi có kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành, Hội đồng thi huyện Lý Sơn đã tổ chức kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sai sót trong quá trình tổ chức thi tuyển.

"Do thiếu cán bộ nên việc bố trí nhiệm vụ trong hội đồng thi gặp khó khăn dẫn đến vi phạm quy chế. Sai sót của những cá nhân liên quan cũng không phải vì mục đích tư lợi cá nhân. Vì vậy, Hội đồng đã có báo cáo gửi Huyện ủy, UBND huyện xem xét cho kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cá nhân liên quan", ông Ninh nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tài Luân - Phó Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến sai phạm và kiểm điểm nghiêm túc. Tuy nhiên, trong báo cáo Huyện ủy vừa nhận được thì những cá nhân liên quan chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm.

"Việc này mà kiểm điểm rút kinh nghiệm là chưa hợp lý", ông Luân nói.

Cũng theo ông Luân, hình thức xử lý đối với ông Nguyễn Thanh - nguyên Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng thi (vừa được điều động làm Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi) do Hội đồng kỷ luật tỉnh xem xét, quyết định.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP