Giới trẻ

Rớt nước mắt nhìn người vợ nắm tay chồng ung thư giai đoạn cuối

Mới đây, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người vợ nắm tay chồng bị ung thư giai đoạn cuối đã xuất hiện trên mạng xã hội và được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt.

Bức ảnh người vợ nắm tay chồng bị ung thư giai đoạn cuối gây 'bão mạng'​

Trong bức ảnh là một cặp vợ chồng ngoài 60 tuổi. Dù đã lớn tuổi nhưng hành động dành cho nhau của họ lại rất tình cảm, nằm ngủ trên giường bệnh rồi nhưng tay vẫn không buông khỏi nhau.

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1994, quê ở Quảng Giao, Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết hình ảnh trên là bố và mẹ chị, ông Nguyễn Thế Hùng (63 tuổi) và bà Phạm Thị Cộng (62 tuổi). Được biết, ông Hùng bị ung thư ở giai đoạn 4. Hiện, ông không thể điều trị được và phải về nhà.

Bức ảnh này tôi chụp vào chiều 22/5, khi ông Hùng đau quá nên gia đình đưa đến bệnh viện. Bà Công chăm chồng mệt quá nên đã thiếp đi một lát ở bên cạnh ông.

Cũng theo chia sẻ của chị Phương, có lần ở nhà, vì bố đau quá nên đã ra phòng khách nằm riêng trên võng để vợ không biết. Nhưng mẹ của Phương lại rất hay để ý chồng nên biết ông đau, bà cũng chạy ra kê giường xếp nằm cạnh. Ông có bắt bao nhiêu lần thì bà cũng không chịu vào phòng ngủ.

Ông Hùng và bà Cộng dù tuổi đã cao nhưng chưa bao giờ hết tình cảm dành cho nhau

Được biết, ông Hùng và bà Cộng kết hôn từ năm 1976, sống với nhau hàng chục năm trời nhưng họ rất ít khi lớn tiếng với nhau. Kể cả khi tư tưởng trọng nam khinh nữ nặng nề, bà sinh nhiều lần con gái, mãi sau đó mới có một người con trai, ông vẫn luôn bảo "có em và con là đủ, không quan trọng con nào cả".

'Nhà nghèo, đông con, canh tác mấy sào ruộng không đủ sống nên trước đây mẹ tôi ra Hà Nội làm thuê. Ngày đó, điện thoại, xe cộ chưa thuận tiện như bây giờ nên cứ chiều chiều bố lại chở tôi ra đường lớn để ngóng từng chuyến xe khách xem mẹ có về không. Chiều nào bố cũng ra đúng chỗ đó, đến ngày mẹ về ông mới thôi mong ngóng', Phương xúc động.

Khi phát hiện ra ung thư cách đây 2 tháng thì bệnh tình của ông Hùng đã đến giai đoạn xấu nhất. Bà Cộng nghe tin đã suy sụp và khóc lóc rất nhiều, nhưng bà không bao giờ khóc hay buồn bã trước mặt chồng vì bà muốn cùng ông trải qua những ngày còn lại một cách vui vẻ, lạc quan nhất.

Trả lời báo Đất Việt, chị Phương cũng chia sẻ sẽ cố gắng chụp lại hết những khoảnh khắc bố mẹ ở bên nhau để làm kỷ niệm: "Sau này bố không ở cạnh mẹ nữa, bà cũng sẽ có những bức ảnh này nhìn lại để bớt nhớ ông hơn.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP