Giới trẻ

Rơi nước mắt cảnh bố sắp qua đời vẫn cố châm cứu chữa bệnh cho con gái

Theo South China Morning Post, vô số cư dân mạng Trung Quốc xúc động khi nghe câu chuyện về việc ông Yang Zhenya (83 tuổi, ở Trung Quốc) thực hiện được ước nguyện cuối cùng là châm cứu cho cô con gái đang ốm yếu chỉ vài tiếng trước khi ông qua đời.

Toàn bộ sự việc đã được cháu gái của ông Yang Zhenya quay lại vào hôm 28/12/2022, sau đó đoạn video nhanh chóng lan truyền trên Douyin. Có thể thấy, dù sức khỏe yếu nhưng người đàn ông mắc bệnh ung thư nằm liệt giường vẫn cắm kim điều trị vào tay con gái một cách chỉn chu nhất.

Bệnh của ông Yang Zhenya trở nặng trước đó vài tiếng, sau khi ông mắc COVID-19. Biết mình không còn nhiều thời gian, ngay khi cảm thấy đỡ mệt nhất, ông nhất quyết châm cứu chữa trị cho cô con gái út cũng mắc COVID-19, theo Bailu Video.

Cô con gái không ngừng khóc khi được bố châm cứu. Được biết, sở dĩ cô đồng ý để bố điều trị dù ông đang bị bệnh rất mệt là vì muốn lưu lại ký ức cuối cùng và dài lâu về bố. Chỉ 4 tiếng sau khi châm cứu cho con gái, người đàn ông trút hơi thở cuối cùng.

Biết mình không còn nhiều thời gian, người bố bị ung thư nằm liệt giường cố châm cứu điều trị cho con gái. Ảnh: SCMP

Trong bài đăng trên mạng, cháu gái ông Yang Zhenya chia sẻ vì không muốn con cháu nhìn tháy mình đau đớn, người đàn ông 83 tuổi đã dùng chăn che đi nửa khuôn mặt trước khi qua đời. Ở những giây phút cuối đời, ông rơi nước mắt nói với gia đình rằng ước gì ông có nhiều thời gian hơn để ở bên họ.

Sau khi được đăng tải, đoạn video thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

“Tình yêu vị tha nhất trên thế giới là tình yêu của bố mẹ. Họ luôn cho đi mọi thứ mà không mong nhận lại điều gì”, một người dùng Douyin bình luận.

Đặt mình vào vị trí của cụ ông 83 tuổi, một người khác bày tỏ: “Miễn là bố còn sống, con sẽ luôn là một đứa trẻ”.

Có người lại nhận xét: “Ông ấy vẫn châm cứu chuyên nghiệp cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình”.

Được biết, ông Yang Zhenya là một thầy thuốc châm cứu ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) trong 60 năm. Người đàn ông từng được các tờ báo địa phương đưa tin khi điều trị hiệu quả tình trạng liệt và bệnh sốt bại liệt. Ông cũng được coi là thầy thuốc châm cứu gia đình, chữa trị cho các con và cháu của mình mỗi khi họ bị ốm.

Vợ qua đời từ khi còn trẻ, ông Yang Zhenya một mình nuôi các con khôn lớn, sau đó lại giúp chăm sóc các cháu khi công việc của con quá bận rộn. “Con cháu là điều duy nhất mà ông tôi nghĩ đến”, cháu gái của người đàn ông nói với Bailu Video.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP