Xã hội

Ra đồng bắt cá trong lũ, nam sinh lớp 12 bị nước cuốn trôi

Cùng bố mang lưới ra đồng bắt cá, nam sinh lớp 12 ở Nam Đàn, Nghệ An bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: PNVN

Ngày 31/10, ông Trần Đăng Khoa, chủ tịch UBND xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của xã và huyện đã phải dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích lúc đi thả lưới bắt cá trên đồng.

Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, hai bố con ông Phạm Văn Thắng và em Phạm Văn Phúc (17 tuổi, học lớp 12), trú tại xóm 7, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) mang lưới ra đồng bắt cá.

Trong khi đi, do nước lũ chảy xiết nên em Phúc không may bị nước cuốn trôi, người bố may mắn thoát chết. Đến khoảng 10h30, ông Thắng chạy vào UBND xã kêu cứu. Cán bộ xã huy động lực lượng ra tìm kiếm. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cứu người thời điểm vừa xảy ra đều không thành công.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động khoảng 150 người tìm kiếm bao gồm các lực lượng công an, quân đội và chính quyền địa phương.

Có 8 phương tiện tàu thuyền và thợ lặn được huy động tìm kiếm cháu Phúc nhưng vẫn chưa thấy. Do trời tối, thời tiết bất lợi nên công việc tìm kiếm phải tạm dừng.

Chiều cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TNKN Nghệ An đã có báo cáo nhanh về công tác triển khai, ứng phó với mưa lớn và hoàn lưu cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Từ ngày 28 đến 31/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh, nên ở Nghệ An xảy ra một đợt mưa tô đến rất to, có nơi đặc biệt to. Mưa lớn đã làm các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 39 vị trí ngập lụt ách tắc giao thông và tỉnh lộ có 12 vị trí ngập.

Đến nay ở Nghệ An có hơn 12.600 nhà bị ngập, 29 xóm bị cô lập, 22 xóm bị chia cắt, 117 xóm bị ngập lụ; gần 3.000 hộ dân phải di dời lo lụt ngập và sạt lở đất. Có một ngôi nhà của dân bị sập đổ, 74 nhà bị hỏng một phần, 820 ngôi nhà của dân bị ảnh hưởng sạt lở đất.

Có 9 điểm trường ở Nghệ An bị ngập lụt, học sinh đang phải nghỉ học ở nhà. Hơn 835 ha lúa và 9.150 ha ngô và rau màu các loại, 5.000 ha ngô của người dân bị ngập chìm trong nước lũ.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: nam sinh , lũ cuốn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP