Du lịch

Quỳnh Lưu: Tích cực chuẩn bị cho khai trương du lịch biển Quỳnh

Phát huy thành công của lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2015, năm nay huyện Quỳnh Lưu sẽ tiếp tục tổ chức lễ khai trương du lịch biển Quỳnh lần thứ 2. Để lễ khai trương du lịch biển Quỳnh được diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thu hút lượng lớn du khách về tham quan, hiện nay, mọi công tác chuẩn bị đang được các ngành chức năng gấp rút hoàn thành.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Rubystar Beach Quỳnh Resort thuộc xã Quỳnh Nghĩa.


Theo kế hoạch, lễ khai trương du lịch biển Quỳnh năm 2016 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 28 đến 29/4/2016. Địa điểm tổ chức tại khu du lịch nghỉ dưỡng Rubystar Beach Quỳnh Resort thuộc xã Quỳnh Nghĩa. Nội dung các hoạt động khai trương du lịch gồm có thể thao, văn hóa văn nghệ và trưng bày giới thiệu sản phẩm. Để lễ khai trương thành công, ngay từ đầu, huyện Quỳnh Lưu đã chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền nhằm tạo hiệu ứng rộng rãi, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài huyện. Toàn huyện đã treo được 510 cờ đuôi én phân bổ chủ yếu ở các xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Yên, Quỳnh Minh, Quỳnh Bảng, An Hòa và Quỳnh Nghĩa; 30 băng rôn qua đường từ vùng trung tâm đến các trục đường lớn xuống khu du lịch và 3 cụm cổ động lớn. Ông Đặng Ngọc Kim – phó giám đốc trung tâm văn hóa thể thao huyện Quỳnh Lưu cho biết:“ Thực hiện chủ trương của huyện ủy, UBND huyện về khai trương du lịch biển Quỳnh, trung tâm văn hóa thể thao đã tập trung ngay từ đầu tháng 3, đã lên kế hoạch in các nội dung, các biển, phông cờ biểu ngữ, băng rôn tấm lớn, cờ phướn, khẩu hiệu qua đường để tập trung cho lễ khai trương du lịch biển Quỳnh lần thứ 2 này. Tính đến hôm nay cơ quan đã thực hiện tương đối tốt hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch"

Bãi biển Quỳnh Nghĩa hút khách mùa du lịch.

CLB biển xanh tự quản Quỳnh Nghĩa vệ sinh môi trường
ở vùng bãi biển.

Băng rôn tuyên truyền Lễ hội du lịch biển được treo khắp các tuyến đường.


Tại xã Quỳnh Nghĩa – là trung tâm diễn ra các hoạt động của lễ khai trương du lịch biển Quỳnh, công tác phối hợp được triển khai sâu rộng, chặt chẽ. Trong đó xã Quỳnh Nghĩa chú trọng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong dịp này, câu lạc bộ biển xanh của hội phụ nữ xã phối hợp với đoàn thanh niên đã huy động hàng trăm hội viên ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác và làm sạch bãi biển với chiều dài 3km để tạo nên một quang cảnh sạch, đẹp và trong lành để chào mừng Lễ khai trương du lịch biển Quỳnh. Ban công an xã tăng cường phân công anh em tuần tra, bảo vệ tại các trục đường chính, khu kinh doanh ăn uống tại bãi biển. Xã Quỳnh Nghĩa còn phối hợp với các ban ngành chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hàng quán, không để tình trạng mất vệ sinh, sử dụng thực phẩm hư hỏng, không rõ nguồn gốc hay tự ý nâng giá. Ông Bùi Xuân Kỷ - phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm:“ Anh em đã có sự phối kết hợp với các chủ nhà hàng, vừa rồi anh em đã thực hiện kế hoạch chuẩn bị mùa du lịch, tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả. Chị em phụ nữ làm tốt công tác vệ sinh môi trường.”

Trao đổi thêm về vấn đề này, NGƯT Hồ Ngọc Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: “ Đây là lần thứ 2 huyện Quỳnh Lưu tổ chức khai trương du lịch biển Quỳnh. Xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động này nên các ban ngành chức năng của huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo, ký lưỡng. Huyện cũng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để làm sao lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu của du khách trong ngoài huyện, qua đó từng bước quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Quỳnh Lưu đến với bạn bè muôn phương.”

Khai trương du lịch biển Quỳnh là một hoạt động thường niên nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của huyện, đồng thời quảng bá các sản phẩm hải sản biển, sản phẩm có giá trị trong nông nghiệp như nhung hươu... Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành chức năng, hy vọng lễ khai trương du lịch năm nay được diễn ra nghiêm túc, lành mạnh và đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho đại biểu cũng như du khách về với biển Quỳnh./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP