Xã hội

Quy trình kiểm tra mờ ám​, 5 CSGT TP. Huế bị điều chuyển công tác ​

5 chiến sỹ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Huế có hành vi kiểm tra người vi phạm mờ ám đã bị điều chuyển công tác.

Ngày 3/11, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa điều chuyển công tác đối với những người vi phạm tại Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP. Huế.

Theo Đại tá Hoàng Long, sau khi báo chí phản ánh "Quy trình kiểm tra mờ ám của các Tổ Cảnh sát giao thông”, Công an TP. Huế đã nhanh chóng thẩm tra, làm rõ.

Qua xác minh, không đủ cơ sở để xác định các thành viên thuộc 2 tổ tuần tra này có hành vi nhận mãi lộ. Tuy nhiên, một số cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông có vi phạm một số nội dung thuộc quy trình tuần tra kiểm soát.

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Huế có hành vi kiểm tra mờ ám đã bị điều chuyển công tác.

Đối với clip phản ánh Thượng úy Huỳnh Văn Dũng, thành viên tổ tuần tra tại đường Lý Thái Tổ vào sáng 15/10 có hành vi lấy vòng đeo tay người vi phạm giao thông, qua xác minh, Công an TP. Huế khẳng định người bị lấy vòng là anh Nguyễn Văn S. hành nghề lái xe taxi và giữa 2 người này có quen biết.

“Anh S. không phải là người vi phạm an toàn giao thông mà tự ý dừng phương tiện vào chơi, nói chuyện với Thượng úy Dũng và cho mượn vòng đeo tay trong lúc đi mua cà phê. Khi anh S. quay về thì Thượng úy Dũng đã trả lại vòng đeo tay. Tuy nhiên, hành vi trên đã tạo dư luận không tốt, gây phản cảm, không đúng điều lệnh của Công an nhân dân", thông tin cho hay.

Qua xem xét, Công an TP. Huế đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách, điều chuyển Thượng úy Hoàng Thế Anh đến công tác tại Công an phường Phú Hậu; khiển trách, điều chuyển Thượng úy Lê Minh Khánh đến công tác tại Công an phường Phú Thuận, đều thuộc TP. Huế.

Thượng úy Huỳnh Văn Dũng bị hạ bậc thi đua, điều chuyển về công tác tại Công an phường Tây Lộc, TP. Huế. Đối với Thiếu úy Nguyễn Quang Thắng, tổ tuần tra đường Võ Văn Kiệt và Thượng úy Nguyễn Thành Long, tổ tuần tra đường Lý Thái Tổ đều bị hạ bậc thi đua, không bố trí công tác tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, điều chuyển sang tổ xử lý tai nạn thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Huế.

Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua, báo chí đã đăng tải nhiều clip, hình ảnh cho thấy 2 tổ tuần tra của Cảnh sát giao thông Công an thành phố Huế có quy trình kiểm tra mờ ám trong lúc làm nhiệm vụ, có dấu hiệu lấy vòng đeo tay của người vi phạm./.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP