Đẹp

Quên làm việc này mỗi khi ra đường thì đừng trách tại sao da ngày càng nhăn nheo, xấu xí

Làn da vốn dĩ rất nhạy cảm nên nếu không được bảo vệ đúng cách thì sẽ rất nhanh bị lão hóa, dần trở nên xấu đi, xuất hiện nhiều thâm nám, nếp nhăn… Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên thường xuyên bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư da rất nguy hiểm. Thế nhưng, không nhiều người có thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra đường. Trên thực tế, những vật dụng chống nắng thông thường như mũ, áo khoác, kính râm… không đủ để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím gây hại.

Làn da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ ngày càng lão hóa, trở nên sạm đen, thâm nám và thiếu sức sống. Chính vì vậy, bạn nên bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím bằng cách dùng kem chống nắng trước khi ra đường.

Dưới đây là những lý do khiến bạn nên thường xuyên bôi kem chống nắng trước khi ra đường:

Tại sao phải dùng kem chống nắng khi ra đường?

Giúp làn da luôn khoẻ mạnh

Da được chăm sóc đúng cách sẽ duy trì hiệu quả lượng collagen và elastin cần thiết để nuôi dưỡng và cải thiện làn da từ sâu bên trong. Thường xuyên bôi kem chống nắng sẽ giúp hỗ trợ quá trình sản xuất những dưỡng chất tốt cho da, từ đó mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da - Ảnh minh họa: Internet

Giảm bớt thâm nám da

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ kích thích các hắc tố melanin khiến làn da của bạn bị đổi màu, sạm đen. Chính vì vậy, việc bôi kem chống nắng chính là bước quan trọng giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên.

Làm chậm quá trình lão hoá da

Những vật dụng chống nắng như áo khoác, khẩu trang… thông thường không đủ để ngăn cản tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì vậy mà lớp kem chống nắng có tác dụng tạo lớp lá chắn bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ ánh nắng và môi trường bên ngoài như khói bụi.

Nó còn có khả năng duy trì các kết cấu collagen và duy trì làn da luôn săn chắc, đồng thời ngăn ngừa lão hóa hóa và giảm nếp nhăn trên da.

Những dấu hiệu lão hóa da sẽ bị đẩy lùi nếu bạn thường xuyên dùng kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Bụi bẩn từ môi trường bên ngoài có thể gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn trứng cá. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông và gây ra mụn.

Bảo vệ làn da không bị cháy nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng da bỏng rát, ửng đỏ, mẩn ngứa, cháy nắng… Nguyên nhân là do tia UV khi tiếp xúc với da sẽ phá vỡ các kết cấu collagen, xâm nhập vào tầng hạ bì của da và dẫn đến tình trạng da bị lão hoá nhanh, làm tăng cao nguy cơ ung thư da.

Biết được những lý do trên, chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên bôi kem chống nắng trước khi ra đường nữa phải không? Đây chính là cách đơn giản giúp bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Tác giả: Đông Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: làn da , chăm sóc da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP