Thể thao

Quật ngã Thái Lan, U16 Việt Nam vào chung kết Giải quốc tế Nhật Bản

U16 Việt Nam đã lần thứ hai liên tiếp quật ngã đối thủ Thái Lan với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu, qua đó, giành quyền vào chung kết Giải U16 Nhật Bản - ASEAN 2018 chiều qua (11/3).

U16 Việt Nam tiếp tục có những bước tiến vững chắc ở giải quốc tế. Ảnh: VFF.

Cuộc đối đầu với U16 Thái Lan ở bán kết được dự đoán sẽ cực kỳ khó khăn cho U16 Việt Nam. Trong các đại diện Đông Nam Á dự giải, người Thái gây ấn tượng mạnh nhất với các chiến thắng 8-0 trước Singapore và 4-0 trước Brunei tại vòng bảng.

Trước đối thủ rất mạnh, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã chọn cách nhập cuộc thận trọng. Hàng thủ được chỉ huy bởi đội trưởng Vũ Tiến Long đã chơi bình tĩnh, chắc chắn, vô hiệu hóa sức tấn công của U16 Thái Lan.

Suốt 90 phút chính thức, không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai bên. Bản thân U16 Việt Nam cũng không có nhiều cơ hội do đối thủ đã hoàn toàn làm chủ trung tuyến.

Một lần nữa, U16 Việt Nam và Thái Lan phải bước vào chấm luân lưu để phân định thắng thua. Sau 7 lượt sút, U16 Việt Nam chỉ đá hỏng 2 lần trong khi đối thủ thất bại 3 lần. Thủ thành Nguyễn Duy Dũng tiếp tục là người hùng của đội bóng, góp công lớn vào chiến thắng 5-4 chung cuộc.

Người hâm mộ Việt Nam ở Nhật Bản dõi theo từng bước chân của U16 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Giây phút U16 Việt Nam thực hiện thành công cú sút quyết định, cả đội bóng và hàng chục người hâm mộ đã lao khỏi đường pít. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Tiến Long và đồng đội đánh bại Thái Lan trên chấm phạt đền. Trước đó, U15 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt đã vượt qua người Thái với tỷ số 4-3 trong loạt đấu súng để vô địch Đông Nam Á 2017.

Đối thủ của U16 Việt Nam ở trận chung kết là U16 Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo đã bất ngờ vượt qua chủ nhà U15 Nhật Bản với tỷ số 1-0. Trước hàng loạt đối thủ Đông Nam Á và 2 đội bóng Nhật Bản, chính U16 Việt Nam và Indonesia mới là những cái tên gây ấn tượng hơn cả.

Thành tích tốt ở giải quốc tế Nhật Bản sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho U16 Việt Nam trước thềm Giải U16 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 9. Trong lần tham dự gần nhất, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã vào tới tứ kết.

Trận chung kết giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ diễn ra lúc 11h30 sáng nay (12/3).

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP