Du lịch

Quảng Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch

Ngày 15/9, Trung tâm ASEAN Hàn Quốc và ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực về thị trường du lịch Hàn Quốc” tại TP Hội An.

Đây là dịp tốt để các chuyên gia giới thiệu về thị trường du lịch Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc cũng như tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phát triển du lịch, chiến lược marketing phù hợp làm cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kim Yung-sun, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN Hàn Quốc – cho hay, ông rất ấn tượng với hai di sản văn hóa Mỹ Sơn và Hội An của tỉnh Quảng Nam

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Ngô Thành Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch – cho rằng, những gần đây du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch, số lượng các doanh nghiệp du lịch cũng tăng nhanh chóng. Sản phẩm du lịch Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, góp phần tạo thêm sức hấp dẫn, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và thế giới.

“Việt Nam đang trở thành điểm đến mới trong sự lựa chọn của khách du lịch quốc tế. Trong giai đoạn 2001-2016, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/năm. Năm 2016, Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD; đóng góp trực tiếp của du lịch ước đạt 6,8% GDP”, ông Ngô Thành Chung phát biểu.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 8,5 triệu lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Hiện nay ngành du lịch Việt Nam có 1.700 doanh nghiệp lữ hành và 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng để đón khách du lịch.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, du lịch Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn, thách thức để cạnh tranh với các nước có ngành du lịch phát triển trong khu vực, đặc biệt trong nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm chất lượng cao và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch.

Các chuyên gia bảo tồn Hội An đang giới thiệu đến các đại biểu Hàn Quốc về phương thức bảo tồn phố cổ hiện nay. Giữ được hồn phố cổ Hội An cũng sẽ thu hút du khách đến nhiều hơn

Vì vậy, một trong những đòi hỏi cấp thiết đặt ra đối với ngành du lịch Việt Nam hiện nay là nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng những sản phẩm mới, phù hợp để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách.

Thời gian qua cùng với việc mở rộng, đa dạng hóa thị trường nguồn khách, du lịch Việt Nam rất chú trọng các thị trường trong khu vực. Trong đó Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Năm 2000, mới có trên 53 ngàn lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam thì đến năm 2016 con số này đã đạt trên 1,5 triệu lượt; 8 tháng đầu năm 2017 đã có trên 1,5 triệu lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước và Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam.

Ông Kim Yung-sun, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN Hàn Quốc – cho hay, năm nay hai nước Việt Nam và Hàn Quốc kỉ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao nên hội thảo là một hoạt động ý nghĩa. Trước đây, Trung tâm ASEAN Hàn Quốc cũng đã 4 lần tổ chức hội thảo tại Việt Nam.

Ông Kim Yung-sun cũng rất ấn tượng với phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn nơi mà kiến trúc, bối cảnh đưa ông về lại mấy chục năm trước. Ông cũng thán phục hai di sản văn hóa Mỹ Sơn và Hội An, nơi mà du khách đổ về tham quan, khám phá ngày một đông.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia bảo tồn của Hội An đã giới thiệu đến các đại biểu Hàn Quốc một cái nhìn tổng quan hơn về phố cổ Hội An và những chuyên gia Hàn Quốc cũng chia sẻ những kiến thức và hiểu biết về du lịch bền vững, về các chiến lược kinh doanh ở Việt Nam…

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: hàn quốc , du lịch , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP