Trong nước

Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính Covid-19

Khoa xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính Covid-19.

Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng (CDC Quảng Nam) được phép khẳng định trường hợp dương tính covid-19 Ảnh minh họa

Tối ngày 4/8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, Viện Trưởng Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế) vừa quyết định công nhận Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh; đồng thời thực hiện khẳng định trường hợp dương tính Covid-19 cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo đúng quy định hiện hành.

Viện Pasteur Nha Trang yêu cầu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, Trưởng Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của Trung tâm chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Trao đổi với VOV, bác sỹ Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam cho biết, quyết định này của Viện Pasteur Nha Trang giúp Trung tâm nâng cao năng lực, rút ngắn thời gian xét nghiệm trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Được biết, kể từ khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng (ngày 25/7/2020) đến nay, tại tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19; 790 đối tượng F1 của các ca dương tính; 530 mẫu xét nghiệm, trong đó có 20 mẫu dương tính và 307 mẫu âm tính, 203 mẫu chưa có kết quả.

Trong khi đó, thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh này đã triển khai thực hiện 11.075 mẫu xét nghiệm, trong đó có 48 mẫu dương tính, 10.808 mẫu âm tính, 219 mẫu đang chờ kết quả.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP