Xã hội

Quảng Nam: Đón thêm hàng trăm thai phụ về nước tránh dịch Covid-19

Trong tổng số 360 công dân về nước, có 110 phụ nữ mang thai. Ngành y tế địa phương đang lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe.

Sáng 26/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đợt này, địa phương tiếp nhận 360 công dân từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN391 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

110 bà bầu tiếp tục "cập bến" Quảng Nam. Công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng này đòi hỏi sự kỹ lưỡng, thận trọng.

Trong tổng cộng 360 công dân này có 110 phụ nữ mang thai và 14 trẻ em.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp nhận công dân về nước tránh dịch rất kỹ lưỡng. Sau khi đón công dân, chúng tôi phối hợp với phía TP. Đà Nẵng phân chia và đưa về các địa điểm cách ly.

Trường Trung cấp Cảnh sát V tiếp nhận 345 người (110 phụ nữ, 14 trẻ em), bệnh viện sản Nhi TP. Đà Nẵng tiếp nhận 7 người; bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng tiếp nhận 3; bệnh viện Phổi TP.Đà Nẵng nhận 2 người; KS Pandona Village tiếp nhận 3 người là chuyên gia Nhật Bản", ông Hai nói.

Cũng trong ngày 25/6, các công dân cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát V sẽ được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quang Nam) lấy mẫu xét nghiệm. Căn cứ và kết quả, ngành y tế sẽ lên kế hoạch cụ thể tiến hành kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Tất cả được tiến hành theo quy định của bộ Y tế.

Sự hiện diện của hàng trăm bà bầu trong các khu cách ly tạo nên nhiều điều đặc biệt, thậm chí là diệu kỳ. Chị em nhường cơm xẻ áo, đùm bọc, san sẻ.

Như vậy, sau khi hoàn thành cách ly cho 345 công dân từ Đài Loan về nước, tỉnh Quảng Nam tiếp tục đón nhận một số lượng lớn người vào khu vực cách ly.

Điều đặc biệt hơn cả đó là trong số này có hàng trăm phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ. Những khoảnh khắc thiêng liêng, diệu kỳ xảy ra khi đã có 2 sản phụ sinh con từ chính trong các khu cách ly này. Một sản phụ quê tỉnh Hải Dương đã sinh được bé trai. Và để nhắc nhớ kỷ niệm thật đặc biệt này như một lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên, y bác sĩ ở Quảng Nam, gia đình đã đặt tên cháu bé là Phạm Trần Quảng Nam.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , cách ly , bà bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP