Trong nước

Quảng Nam: 5 tháng đầu năm thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng

Trong 5 tháng đầu năm 2018, tất cả các nguồn thu sắc thuế tại Quảng Nam đều có tốc độ phát triển khá tốt.

Mới đây, theo báo cáo của cục Thuế tỉnh Quảng Nam, trong 5 tháng đầu năm 2018 tổng thu ngân sách gần 7.000 tỷ đồng. Theo đó, tại cơ quan cục Thuế thu hơn 5.900 tỷ đồng và 18 chi cục Thuế thu gần 1.100 tỷ đồng. Nếu trừ đi số thu từ tiền sử dụng đất, tổng thu là 6.631 tỷ đồng, tăng hơn 26% so cùng kỳ năm ngoái.

Trong 5 tháng đầu năm, tất cả các nguồn thu sắc thuế tại Quảng Nam đều có tốc độ phát triển khá tốt.

Theo đánh giá của đại diện cục thuế tỉnh Quảng Nam, tất cả các nguồn thu sắc thuế đều có tốc độ phát triển khá tốt. Trong đó, lĩnh vực công thương nghiệp – dịch vụ ngoài Nhà nước là nguồn thu chủ yếu, chiếm tỷ trọng 66,5% tổng dự toán thu. 5 tháng đầu năm, nguồn thu này đóng góp vào ngân sách 4.654 tỷ đồng.

Các cục thuế có số thu lớn là Hội An hơn 225 tỷ đồng, Tam Kỳ thu 215 tỷ đồng. Có 4 chi cục Thuế thu tăng đột biến là Thăng Bình, Đại Lộc, Phú Ninh và Điện Bàn. Nguyên nhân tăng thu là nhờ quản lý thu tốt các dự án khai thác quỹ đất và thu từ hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai tại các địa bàn này.

Bên cạnh đó, lãnh đạo cục Thuế cũng cảnh báo tình hình nợ thuế trong những năm đầu 2018 tăng trở lại so với thời điểm cuối 2017. Do đó, cục Thuế đã yêu cầu các đơn vị trong ngành cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chống nợ đọng thuế, tăng cường áp dụng các biện pháp để thu hồi nợ thuế, không để nợ thuế tăng thêm.

Đồng thời, các đơn vị phải tập trung kiểm tra, giám sát bao quát các nguồn thu và quản lý thuế chặt chẽ, nhất là các nguồn thu từ xây dựng cơ bản vãng lai ngoại tỉnh, hoạt động kinh doanh bất động sản và khai thác tài nguyên khoáng sản là những lĩnh vực cần được quan tâm đặc biệt.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thu ngân sách , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP