Giải trí

Quang Lê, Trọng Tấn lần đầu song ca

Lần đầu tiên, liveshow của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 3/3/2018 có sự xuất hiện của Trọng Tấn, Quang Lê với những màn song ca.

Đặc biệt, Quang Lê và Trọng Tấn sẽ lần đầu kết hợp trong một tác phẩm nổi tiếng "Việt Nam quê hương tôi". Lần đầu tiên, khán giả sẽ thấy Quang Lê thử thách mình trong dòng nhạc này và hoà giọng cùng với "ông hoàng nhạc đỏ" Trọng Tấn, trong tiếng đàn của nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

Quang Lê, Trọng Tấn lần đầu song ca

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành chia sẻ khi làm show tại Việt Nam, người đầu tiên ông mời là Quang Lê vì hai chú cháu đã làm việc ăn ý với nhau tại hải ngoại. Hai người như thầy và trò, và ông rất mong muốn Quang Lê sẽ hát "Hai quê" và người thứ 2 ông nghĩ đến chính là Trọng Tấn.

"Tôi rất có cảm tình với Trọng Tấn qua giọng ca rất tình, ấm và truyền cảm. 2 ca sĩ hát 2 dòng nhạc khác hẳn nhau để cùng hòa nhập một giai điệu quê hương, chắc sẽ thú vị lắm, chỉ nghĩ đến điều đó thôi tôi cũng đã xúc động rồi” - nghệ sĩ Phạm Đức Thành chia sẻ.

Nghệ sĩ mà chương trình “Vàng son một thuở” chọn để vinh danh số đầu năm 2018 là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành. Trong một dịp về Việt Nam làm việc, biểu diễn năm 2017, với mối duyên gặp gỡ với ca sĩ Nguyễn Ngọc Châm, nghệ sĩ Phạm Đức Thành bày tỏ giấc mơ một lần trong đời được làm liveshow ở Việt Nam.

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành.

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành tâm sự: "Tôi yêu đàn bầu, cây đàn đặc biệt mang bản sắc văn hoá riêng biệt của người Việt mình. Tôi gọi đàn bầu là “công chúa” của các nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Những cung bậc âm thanh của tiếng đàn bầu gợi cảm xúc cho người nghe về miền xa thẳm, tiếng đàn nỉ non gợi nhớ quê hương đất nước...

Khi tôi đi biểu diễn ở Mỹ hay khắp nơi trên thế giới, ở bất cứ đâu cũng nhận được sự yêu mến đặc biệt với cây đàn bầu, thế nên tôi luôn mơ có được đêm nhạc tôn vinh cây đàn, và tôi muốn được đàn trên chính quê hương mình".

Đêm nhạc của nghệ sĩ Phạm Đức Thành có sự xuất hiện khá đặc biệt của những giọng ca thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau mà ít khi khán giả thấy họ có dịp đứng chung sân khấu như: Quang Lê, Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, Bảo Khánh, Lê Trinh, Hoàng Ngọc Sơn, Phương Linh…

Để chuẩn bị cho liveshow lần này, nghệ sĩ Phạm Đức Thành đã nhiều lần về nước cùng đạo diễn sân khấu Đinh Anh Dũng, đạo diễn âm nhạc Minh Đạo, đoàn vũ kịch bàn bạc để tìm ra những điểm nhấn cho chương trình là sự đa dạng của đàn bầu trong dân gian, hát xẩm, trong các dàn nhạc dân tộc, nhạc hiện đại như kết hợp với DJ, múa đương đại và nhạc điện tử.

Tác giả: Anh Phương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Trọng Tấn , Quang Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP