Thể thao

Quang Hải trở lại bằng siêu phẩm, HLV Chu Đình Nghiêm nói gì?

Sau thời gian dài “tịt ngòi” trên tất cả các mặt trận, cuối cùng tiền vệ Quang Hải cũng đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay. HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định sau bàn thắng này học trò của mình sẽ trở nên “lợi hại như xưa”.

Trong trận Hà Nội FC tiếp SL Nghệ An ở vòng 4 V-League 2019, Quang Hải đã có một siêu phẩm ghi vào lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng của Quang Hải có ý nghĩa rất quan trọng, giúp anh vượt qua nhiều áp lực từ đầu mùa giải. Sau trận đấu, Quang Hải đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay

Chia sẻ về bàn thắng của Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Quang Hải thi đấu quá nhiều trong năm 2018 nên cậu ấy cần có thời gian để lấy lại phong độ. Tuy nhiên, với bàn thắng này, tôi tin Quang Hải sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới, dù thể lực của Hải chưa đạt 100% phong độ”.

Đánh giá về trận thắng đậm 4-0 trước SL Nghệ An, ông Nghiêm nói: “May là chúng tôi tận dụng tốt cơ hội từ đầu nên có thế trận hơn đối thủ, chứ nếu để SL Nghệ An ghi bàn thắng trước sẽ rất nguy hiểm.

Tôi luôn muốn các cầu thủ dù thắng hay thua vẫn phải tập trung, hướng tới phía trước, phải ghi nhiều bàn thắng chứ không được phép dừng lại. Họ cũng không được phép kéo dài thời gian.

Trận này SL Nghệ An vắng Phan Văn Đức đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi. Hôm nay SL Nghệ An hai tiền đạo đã không có bóng do tiền vệ của họ chơi không tốt. SL Nghệ An không đánh chặn được. Nếu họ đá pressing Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn”.

HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng với màn trình diễn của Quang Hải

Trong 2 tháng tới, Hà Nội sẽ phải tham dự nhiều mặt trận cùng lúc, và bài toán về sử dụng nhân sự đang khiến HLV Chu Đình Nghiêm đau đầu. Chiến lược gia gốc Thanh Hoá nói: “Sau trận thua ở lượt thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2019, tôi đã nói chuyện với cầu thủ rất nhiều.

Đội có trận gặp tai nạn, không hiểu sao lại không thể ghi bàn. Tuy nhiên, tôi nói rằng bóng đá có thắng có thua, phải quên trận thua đó đi để tập trung cho những trận tới.

Hai tháng tới, Hà Nội phải thi đấu ở cả V-League, AFC Cup cũng như cúp quốc gia. Lực lượng rất quan trọng với một đội bóng phải chơi nhiều giải như vậy. Đặc biệt AFC Cup toàn đội quyết tâm cao. Hà Nội vẫn nắm quyền tự quyết trong tay và không buông giải đấu nào”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của SL Nghệ An cho biết: “Hà Nội là đội bóng mạnh, ứng cử viên vô địch, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Bóng đá có thắng có thua nhưng tôi không hài lòng về trận đấu này.

Thực sự tôi thấy khi SL Nghệ An thua 0-2 đã xuống tinh thần. Trận đấu này các cầu thủ thể hiện không tốt. Sau trận đấu chúng tôi rút ra bài học để chuẩn bị cho trận gặp Thanh Hoá vòng tới”.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP