Xã hội

Quảng Bình: Con trai kịp bế mẹ già 93 tuổi thoát khỏi ngôi nhà cháy dữ dội

Căn nhà của một cụ bà 93 tuổi tại Quảng Bình bất ngờ phát hỏa khiến bà cụ mắc kẹt bên trong. Rất may người con trai ở gần đó đã kịp chạy đến bế mẹ thoát khỏi đám cháy.

Vụ hỏa hoạn nói trên xảy ra vào khoảng 10h ngày 25/6 tại thôn Tam Đa, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Thời điểm này, cụ bà Nguyễn Thị Minh (93 tuổi) đang nằm trong nhà thì ngọn lửa bất ngờ bốc lên và nhanh chóng bao trùm căn nhà.

Do tuổi cao, đi lại khó khăn nên cụ Minh không thể thoát ra ngoài. Rất may khi nghe tiếng kêu cứu, người con trai cụ Minh ở gần đó đã chạy đến bế mẹ kịp thời chạy thoát khỏi đám cháy.

Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thời tiết mùa hè hanh khô, có gió mạnh, ngôi nhà lại làm bằng gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ căn nhà, ước thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Được biết, cụ Minh hiện sống một mình, các con đều đã lập gia đình và có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Sơn Hóa đã huy động lực lượng đến dập lửa và dọn dẹp hiện trường.

Chính quyền huyện Tuyên Hóa cũng đã thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình cụ Minh khắc phục một phần khó khăn.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP