Xã hội

Quảng Bình: Cách ly chuyên gia hang động người Anh cùng đoàn thám hiểm

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành biện pháp cách ly đối với chuyên gia hang động người Anh và đoàn thám hiểm, khi họ từ rừng trở về nơi cư trú.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt chuyên gia hang động Joshua Brian Bratchlay - Ảnh: B.H

Chiều nay 8.3, Sở Y tế Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng đón và cách ly nhóm người vừa đi khảo sát hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về. Trong số này có chuyên gia hang động người Anh là Joshua Brian Bratchlay đi cùng chuyến bay với cô gái Trúc Bạch (Hà Nội) bị nhiễm COVID-19.

Kiểm tra tại thời điểm tiếp xúc chiều nay, chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley cùng 3 thành viên người nước ngoài, 6 người địa phương và 1 kiểm lâm viên đi cùng sức khỏe đều ổn định, không có dấu hiệu nóng, sốt, ho, tức ngực. Đoàn công tác cũng đã tiến hành xử lý môi trường xung quanh khu vực nơi đoàn thám hiểm cách ly.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, anh Joshua Brian Bratchlay (sinh năm 1991, quốc tịch Anh) ngồi ghế số 17 trên chuyến bay có số hiệu VN0054, của hãng hàng không Việt Nam Airlines đáp xuống Nội Bài vào ngày 2.3. Chuyên gia người Anh này bay vào Đồng Hới (Quảng Bình) trên chuyến bay của hãng Vasco số hiệu OV8593 vào lúc 19 giờ cùng ngày. Sau đó, Joshua Brian Bratchlay về nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Tiếp đó, Bratchlay đã vào rừng khảo sát hang động từ ngày 5.3 và trở về nơi lưu trú vào chiều nay.

Tác giả: Bình Hà

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: cách ly , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP