Du lịch

Quán xôi thịt rán khiến khách xếp hàng mỗi đêm

Không như các quán thông thường, giờ cao điểm ở đây lại là từ 22h trở đi.


Buổi tối muộn, nếu đi từ Tạ Quang Bửu rẽ phải sang Bạch Mai (Hà Nội), bạn sẽ thấy một quán xôi nhỏ xíu nhưng làm tâm điểm cho cả đoạn phố.


Đó là quán Xôi Lộc nổi tiếng khu này. Quán chỉ mở từ 18h đến rất khuya. Điều thú vị là giờ cao điểm của quán thường là lúc sau 22h. Vào khung giờ ấy, khách phải đứng xếp hàng dài. Đoạn phố cũng trở nên chật chội khi xe máy đỗ tràn đầy lòng đường.


Quán xôi mặt tiền không quá 2 m, phía trong cũng không sâu và nở hậu hơn, chỉ đủ để cho 4-5 nhân viên nấu nướng, làm đồ. Còn chỗ ngồi của khách đơn giản là đoạn vỉa hè khiêm tốn kế bên.


Xôi Lộc cũng bán những món xôi đơn giản như pate, ruốc, lạp xường.


Nhưng thực đơn đặc biệt và được chuộng nhất là món xôi thịt rán. Thịt heo nửa nạc nửa mỡ, tẩm ướp đậm đà, rán lên thơm lừng, khách chỉ ngửi và nghe tiếng xèo xèo đã muốn ăn. Thịt rán đến đâu bán hết đến đó. Đó chính là điểm hấp dẫn khách và cũng là lý do bếp sau chiếc tủ kính của quán lúc nào cũng đỏ lửa để chiên thịt.


Thịt rán đắt khách, chủ quán phải sắp xếp một 2 bếp chiên thịt.


Lượng xôi quán bán mỗi ngày được đong bằng thúng lớn.


Điểm cộng là hầu hết mọi đồ quán đều tự làm, kể cả hành phi. Nếu đi ngang qua đây buổi sáng sớm, bạn sẽ thấy nhân viên thái từng rổ hành lớn.


Ngoài món ăn đặc biệt, xôi Lộc có giá cả cạnh tranh. Một bát xôi đầy đặn, nhiều thịt, lạp xường, đủ ấm bụng chỉ 25.000 đồng.


Thịt rán là món tủ của quán.


Lạp xường ở đây là loại khá ngon.


Xôi của quán giống cơm nếp, bởi hạt xôi không săn mà hơi mềm nát, tuy nhiên khi rưới thêm nước thịt, ăn hơi nhanh ngán. Có lẽ người không ưa đồ béo ngậy nên một bát xôi không nước thịt. Ngoài ra, pate cũng là điểm trừ. Pate nhiều mỡ, dễ gây cảm giác ngấy.


Nhiều người cho rằng xôi Lộc không phải xuất sắc, nhưng ưu điểm là thịt rán tươi ngon, luôn nóng hổi, mới ra lò, giá cả rất phải chăng so với những quán chuyên phục vụ đêm. Đó là những lý do khách phải xếp hàng ở đây mỗi ngày.

Tác giả bài viết: Hoàng Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP