Thế giới

Quan chức trại giam Trung Quốc dẫn gái mại dâm phục vụ phạm nhân

Phó giám đốc một trại giam ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, bị cáo buộc nhận hối lộ để đưa gái mại dâm vào tận nơi phục vụ một phạm nhân.


Bên trong trại giam huyện Đông Hương, thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây. Ảnh: Eastbuzz

Theo Sina, vụ việc xảy ra từ tháng 5/2015.

Hôm 19/7, công an tỉnh Giang Tây công bố có 5 cán bộ nhân viên trong ngành dính líu vào bê bối này, trong đó có giám đốc trại giam và trưởng công an huyện. Những người này nhận các hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trước Đảng tới sa thải.

Phạm nhân He Yuling, 32 tuổi, quan hệ tình dục với gái mại dâm tại quán cà phê của trại giam huyện Đông Hương, thành phố Phúc Châu, vào ngày 2/5. Cô gái bán dâm có tên Lu Lu được phó giám đốc Lei Ronghui cho phép vào trại giam để phục vụ khách.

Tuy nhiên, ông Lei khai mình bị Lu và một người đàn ông là bạn của He lừa để cho cô này một mình vào thăm tù nhân. Phó giám đốc trại giam đã bị cách chức vào tháng 8 năm ngoái và bị cảnh cáo nghiêm khắc trước Đảng. Cô gái bán dâm bị bắt còn đồng phạm cũng bị xử phạt.

Vụ việc làm dấy lên câu hỏi về sự giám sát lỏng lẻo của trại giam và tại sao phạm nhân He lại có khả năng sắp xếp cuộc gặp gỡ trên. Việc phạm nhân này bị xử lý như thế nào hiện vẫn chưa được công bố.

Theo bằng chứng thu thập được từ The Paper, He đã mua chuộc ông Lei và một công an bằng một thùng thuốc lá trị giá khoảng 100 USD. Sau đó, ông Lei đã dẫn He tới quán cà phê nơi Lu Lu và người đàn ông đi cùng đang đợi sẵn.

Lei đã quan hệ tình dục với Lu trong 20 phút. Trong thời gian này, phó giám đốc nhà tù liên tục yêu cầu nhân viên giục He nhanh chóng xong việc. Sau khi đưa gái bán dâm ra khỏi trạm giam, người đàn ông trên còn dẫn một cựu phạm nhân vào gặp He.

Tối hôm đó, người này tiếp tục gọi điện đề nghị ông Lei cho mình cùng Lu Lu vào thăm He, dù cả hai vừa đến nhà tù vào buổi chiều.

Theo thông báo từ cục quản lý nhà tù tỉnh Giang Tây, phạm nhân được phép gặp gia đình và người giám hộ mỗi tháng một lần trong tối đa nửa tiếng, trừ ngày lễ và cuối tuần.

Ngày 2/5/2015 rơi vào thứ 7, tuy nhiên, quy định của trại giam huyện Đông Hương vẫn cho phép thăm tù nhân vào cuối tuần, ngoại trừ ban đêm. Tuy nhiên, ông Lei không được phép để phạm nhân một mình với người ngoài.

Công an Đông Hương nhận đơn tố cáo về những hành vi của phó giám đốc Lei vào hôm 12/5.

"Nếu biết đó là gái mại dâm, tôi không đời nào để cô ta vào", ông Lei nói.

Một nguồn tin nội bộ cho hay sự việc diễn ra do công an lơ là luật pháp và hoạt động mại dâm ở Đông Hương diễn ra rất phổ biến. Người này tiết lộ công an huyện ban đầu che giấu vụ bê bối và sau đó chỉ đưa ra hình thức kỷ luật nhẹ với các cán bộ liên quan.

Phạm nhân He bị bắt giam vào tháng 10/2014 vì mở sòng bài và nhẽ ra mãn hạn 9 tháng tù vào tháng 7/2015. Người dân địa phương cho biết hắn kinh doanh karaoke mại dâm, sòng bài và sống theo kiểu xã hội đen.

Hai luật sư từ hai công ty luật ở Trùng Khánh đều nhận định hành vi của phó giám đốc Lei có khả năng phạm tội. Trong khi đó, ông Lei chỉ bị xử phạt hành chính.

Nếu bị phát hiện sắp xếp nhiều cuộc gặp gỡ tương tự, cho phép mua bán dâm tại trại giam, ông có thể bị kết tội môi giới mại dâm và lạm dụng chức quyền.

Tác giả bài viết: Lan Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP