Du lịch

Quán cháo 20.000 đồng nườm nượp khách ở trung tâm Sài Gòn

Khi mở năm 1995, quán của gia đình bà Phụng bán mỗi tô cháo giá 2.000 đồng, nay tăng lên 20.000 đồng, vẫn thu hút đông thực khách.

Quán cháo mực nằm ngay góc đường Phó Đức Chính, quận 1. Chủ quán, bà Đinh Ngọc Phụng (50 tuổi) cho biết, quán do thân sinh của bà mở từ năm 1995. "Hiện tại, mẹ tôi đã già nên không còn bán nữa mà giao quán lại cho chị em tôi. Các công thức nấu nướng đều được mẹ chỉ lại", bà Phụng kể.

Bếp nấu được đặt ngay lối đi vào, toả mùi thơm nức. Nhân viên (ảnh) sẽ hỗ trợ phục vụ. Ảnh: Di Vỹ.

Theo bà Phụng, những ngày đầu, mỗi tô cháo ở quán chỉ 2.000 đồng, khách chủ yếu là dân lao động và người sống gần đó. Sau hơn 20 năm, giá một tô cháo mực hiện tại là 20.000 đồng, phần đông khách là người làm văn phòng xung quanh.

"Dù nằm ngay khu trung tâm quận 1, quán bán giá bình dân nên đông khách là phải rồi", anh Tấn An (ngụ ở Bình Thạnh) nhận xét.

Mỗi ngày, các bước chuẩn bị từ đi chợ cho đến sơ chế, nấu nướng được các thành viên trong nhà chia ra làm từ sớm. Chủ quán cho hay, gạo nấu cháo là loại ngon, dẻo và thơm. "Để có vị ngọt của cháo, chúng tôi dùng khô mực xé nhỏ nấu chung với xương heo và tôm khô", chủ quán bật mí công thức cho ra món ăn ngon.

Thực đơn của quán có nhiều món cho khách chọn như cháo mực, bánh canh giò nạc, nui thịt... Người thích ăn thêm có thể gọi chân gà, đùi gà hoặc trứng bắc thảo.

Suất cháo mực có giá 20.000 đồng, các phần ăn thêm giá dao động từ 20.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

"Lúc nào ăn cháo mực tôi cũng gọi thêm một chén trứng bắc thảo để ăn thêm, rất ngon", một khách quen của quán chia sẻ. Theo nhiều người, món cháo sẽ tròn vị nếu ăn kèm với trứng bắc thảo. Tuy nhiên, một số nhận xét quẩy ăn kèm đôi khi bị ỉu.

Do chất lượng ổn định, giá cả bình dân nên dù đã qua giờ trưa, quán vẫn đông thực khách. Anh An, khách quen, nói: "Tôi khá khó tính trong việc ăn uống nhưng đây là một trong số ít những quán cháo mà tôi thích. Hạt cháo nấu nở bung mà không nát, vị ngọt và thơm. Các món ăn thêm làm cũng khá khéo tay".

Đến đây, khách sẽ thưởng thức các món ăn trên bàn ghế thấp. Không gian rộng rãi và sạch sẽ dù hơi cũ. Quán cũng phục vụ nước giải khát và có bãi đậu xe cho khách ở phía trước.

Quán mở cửa từ 7h sáng đến 9h tối. Ảnh: Di Vỹ.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP