Xã hội

Quán bar tại Hội An phải đóng cửa trước 24h

Các quán bar tại TP Hội An phải mở nhạc nhỏ lại từ 22h và ngưng phục vụ trước 24h mỗi ngày. Xe thồ, cò mồi cũng sẽ được công an, lực lượng trật tự giám sát kỹ để bảo đảm an toàn cho du khách vui chơi.

Quán bar trên đường Nguyễn Phúc Chu từng khiến người dân, du khách phiền lòng vì ồn ào, mất trật tự - Ảnh: B.D

Ngày 26-2, ông Nguyễn Văn Sơn - phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) - cho biết vừa phát thông báo chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các quán bar, nhà hàng trên địa bàn TP Hội An.

Theo ông Sơn, với chủ trương tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh thăng thêm thu nhập, giải quyết nhu cầu việc làm, TP Hội An đã cho phép các nhà hàng tổ chức thêm dịch vụ đồ uống giải khát đến 24h mỗi ngày để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm đối với du khách.

Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều quán bar, nhà hàng đã có diễn biến phức tạp, hoạt động quá giờ quy định, mở âm thanh lớn gây ồn ào, lấn chiếm lòng lề đường, tổ chức lực lượng cò mồi, sử dụng người hành nghề xe ôm kéo khách tới quán làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng lớn tới hình ảnh và thương hiệu ngành du lịch Hội An.

Vì vậy, từ tháng 2-2018, UBND TP Hội An yêu cầu các nhà hàng phải chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Cụ thể, thời gian hoạt động của quán bar, nhà hàng không quá 24h đêm, chủ động thông báo trước 15 phút cho khách biết về việc ngừng hoạt động, không phát tờ rơi trên đường phố.

Đặc biệt, phải chấm dứt ngay việc quảng cáo quá giờ kinh doanh trên các trang web, facebook...

Các nhà hàng, quán bar phải mở thiết bị âm thanh có độ ồn không quá 50 dB sau 22h đêm, để bàn ghế, thiết bị kinh doanh đúng vạch, không lấn chiếm vỉa hè.

UBND TP Hội An cũng nghiêm cấm mọi hình thức mua bán các chất kích thích như ma túy đá, bóng cười... cho du khách, có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách có dấu hiệu say xỉn.

Tuyệt đối không sử dụng đối tượng xe thồ làm môi giới kinh doanh chèo kéo du khách tới cơ sở của mình.

UBND TP Hội An sẽ xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, đồng thời bố trí lực lượng công an, trật tự giám sát hoạt động của nhóm xe thồ vào ban đêm, chốt trực tại các điểm nóng về an ninh trật tự.

Ông Sơn cho biết Hội An sẽ quyết tâm lập lại trật tự, giải quyết dứt điểm các hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng tới ngành du lịch.

Tác giả: THÁI BÁ DŨNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP