Du lịch

Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình

Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.

Những món ăn ngon và nổi tiếng ở Ninh Bình

Ninh Bình hay còn gọi là cố đô Hoa Lư, đây là nơi được các nhà vua là lựa chọn để đóng đô với địa hình nhìn sông tựa núi. Cũng bởi vậy mà Ninh Bình luôn mang trong mình nét cổ xưa và những món ăn ẩm thực “tiến vua” từ ngàn đời.

Miến lươn bà Phấn

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với đặc sản cơm cháy, tái dê, miến lươn cũng là món đặc sản nổi tiếng ở Ninh Bình. Từ lâu đời người ta đã biết đến cửa hàng Miến Lươn Bà Phấn – một trong những quán ăn ngon ở Ninh Bình.

Miến lươn Ninh Bình


Để ra được bát miến lươn ngon thì không phải dễ dàng. Cái khó nhất là làm sao lựa chọn được nhữg mớ lươn có chất lượng cao. Các loại gia vị khác như riềng, mẻ, nước mắm, mắm tôm, chanh quả, lá lốt, hạt tiêu, ớt đều cần tươi ngon. Hương thơm của món miến lươn lan toả ngọt ngào ra khắp một không gian rộng nơi đây như mời chào khiến du khách khó có thể bỏ qua mỗi khi có dịp tới Ninh Bình. Nếu đã đến Ninh Bình thì bạn có thể tìn đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình để thưởng thức nhé.

Thịt dê núi Ninh Bình

Thịt dê núi Ninh Bình


Là món ăn Ninh Bình nổi tiếng, thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như dê tái chanh, tiết canh, dê né, lẩu dê, áp chảo, dê nướng, cháo, sốt vang, xào lăn…và thường được chấm với tương Bần, ăn kèm với rau thơm các loại – được coi là món ăn được rất nhiều du khách ưa chuộng.

Sự đặc biệt của món thịt dê Ninh Bình là dê được nuôi trên những dãy núi đá vôi, ăn đa dạng các loại lá cây nên thịt ngon, săn chắc. Cùng với cách chế biến thịt dê độc đáo, khiến món ăn này trở thành niềm tự hào của người dân Ninh Bình.

Cơm Cháy

Chỉ nổi tiếng thứ hai sau thịt dê, cơm cháy Ninh Bình cũng được coi là món ăn độc đáo có một không hai. Để làm được cơm cháy đòi hỏi người chế biến phải thật sự tinh tế, gạo nấu lên thật vừa không quá khô hay quá dẻo, sau đó lấy hết cơm trong nồi để lại lớp dính ở phần đáy nồi đun tiếp. Sau cho phần cháy này có màu vàng nhạt cháy đều.

Cơm cháy Ninh Bình


Khi rán, bạn có thể thêm một số gia vị để cho món cơm cháy ngon hơn, khi thưởng thức sẽ rắc ruốc bông lên trên. Món cơm cháy Ninh Bình vàng giòn, thơm béo gậy đã trở thành những món ăn ngon Ninh Bình hấp dẫn du khách thập phương đến Ninh Bình để thưởng thức.

Ốc núi luộc

Nghe rất lạ nhưng ốc núi có nhiều ở các dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Nho Quan, chúng chỉ xuất hiện nhiều vào mùa mưa khoảng tháng 4 đến tháng 8. Vì ăn nhiều loại thuốc quý và nhiều loại cây cỏ tự nhiên nên thịt ốc ngon và dai ngọt hơn bình thường. Do vậy mà ốc núi luộc đã trở thành một vật phẩm nổi tiếng.

Ốc núi Ninh Bình


Ốc được sơ chế thành nhiều món ngon khác nhau nhưng được yêu thích nhất vẫn là món ốc luộc. Dù có cách chế biến đơn giản nhưng ốc núi vẫn trở thành món ăn độc đáo mà ai cũng muốn thưởng thức.

Gỏi cá nhệch

Cùng họ với lươn nhưng có bề ngang giống cá trình. Cá nhệch được coi là một món ăn ưa thích của những người thích hải sản tươi sống. Cá sau khi bắt về được làm sạch trong nước vôi trong và nước tro sau đó lọc xương, cắt các phần thịt cá thành lát mỏng. Phần da cá được rán chín để cuộn thịt cá khi ăn.

Gỏi cá nhệch Ninh Bình

Đây là một món ăn này được làm khá tỉ mỉ và công phu mang đến hương thơm bùi của gạo và vị chua của giấm rất đặc trưng. Nếu đi đúng mùa cá nhệch thì bạn nên tận hưởng món ăn ngon-bổ này tại các nhà hàng ở Ninh Bình nhé.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP