Thế giới

Putin bác bỏ lời giải thích của Israel vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn nhầm

Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ lời giải thích của Israel, đồng thời nhấn mạnh các phi công Israel phải chịu trách nhiệm cho vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn hạ.

Ngay sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố báo cáo cho thấy Israel phải chịu trách nhiệm cho vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn rơi trên bầu trời Syria, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc điện đàm khẩn với Tổng thống Nga Vladimir Putin để trình bày quan điểm, RT ngày 24-9 đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

"Thông tin do quân đội Israel cung cấp trái ngược với kết luận điều tra của Bộ Quốc phòng Nga. Thực tế cho thấy hành động của phi công Israel là nguyên nhân chính dẫn tới thảm kịch này", Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố sau cuộc trao đổi bất thường.

Trinh sát cơ Il-20 của quân đội Nga bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không S-200 khi đang bay vòng để hạ cánh xuống sân bay Hmeymim tại tỉnh Latakia của Syria đêm 17-9. Sau sự cố, Nga cáo buộc phi công Israel gây ra tình huống nguy hiểm, biến chiếc Il-20 thành lá chắn sống, khiến nó trúng đạn.

Tuy nhiên, Israel lại đổ lỗi hoàn toàn cho lực lượng phòng không "thiếu chuyên nghiệp" của Syria và sự can dự của Iran, đồng thời cử phái đoàn quân sự cấp cao tới Moscow để giải thích.

Hôm 24-9, quân đội Nga một lần nữa công bố báo cáo chi tiết, cho thấy Israel phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho vụ việc. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shougu sau đó cho hay Moscow sẽ chuyển các tổ hợp phòng không S-300 cho Syria trong 2 tuần nữa.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Israel , Putin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP