Xe

Porsche ra mắt Vision 357 Concept kỷ niệm 75 năm thành lập công ty

Để kỷ niệm 75 năm thành lập công ty, Porsche đã ra mắt mẫu xe Vision 357 Concept, gợi nhớ đến mẫu xe đầu tiên của họ là chiếc 356.

Porsche sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2023. Mẫu xe đầu tiên của công ty là chiếc 356, xuất hiện vào tháng 6/1948 sẽ được nhà sản xuất ô tô tôn vinh trở lại với mẫu concept Vision 357 mới. Nhóm Phong cách Porsche đã làm việc để diễn giải lại 356 cho kỷ nguyên hiện đại.

Porsche Vision 357 Concept.

Michael Mauer, phó chủ tịch Style Porsche cho biết: “Mẫu xe ý tưởng là một nỗ lực để kết hợp quá khứ, hiện tại và tương lai một cách chặt chẽ. 357 áp dụng tỷ lệ của bản gốc trong khi có các chi tiết kiểu dáng hướng tới tương lai.

Một trong những điều đáng chú ý nhất về mẫu xe khái niệm này là kiểu dáng đẹp, hiện đại của nó. Không có tay nắm cửa – các nhà thiết kế đã giấu chúng vào kính bên phía sau. Camera thay thế gương chiếu hậu truyền thống. Ở phía trước và phía sau, Porsche giấu các đèn phía sau các lỗ đục trên các tấm thân xe trong khi tích hợp đèn phanh thứ ba vào họa tiết lưới tản nhiệt phía sau, một trong số nhiều cách gọi lại chiếc 356 nguyên bản.


Những chiếc 356 đời đầu có kính chắn gió chia đôi với một thanh ở giữa. Mặc dù điểm nhấn tương tự không có trên Vision 357, nhưng Porsche đã biến tấu với kính của mẫu concept, bọc nó xung quanh các cột chữ A màu đen để hợp nhất ba thành phần cửa sổ thành một mảnh duy nhất và giống như tấm che mũ bảo hiểm. Bánh xe ma-giê 20 inch với các trục bánh xe bằng sợi carbon "có lợi về mặt khí động học" ở các góc.


Porsche đã hoàn thiện ngoại thất với tông màu sơn hai tông màu Xám Băng ánh kim bao phủ hầu hết xe và Màu xám ánh kim Grivola tạo điểm nhấn cho cản trước. Những miếng đề can lớn "75" tô điểm cho cửa và mui xe, trong khi những miếng dán "357" tinh tế nằm trên chắn bùn trước và tấm chắn bùn sau. Công ty thậm chí còn đánh dấu các cửa hút gió ở cửa sổ bên phía sau bằng đề can "Air" và mũi tên chỉ vào các cửa hút gió. 357 xả khí thải thông qua các ống xả titan trông hơi xanh có nội thất bằng gốm.


Vision 357 là một mẫu concept kiểu dáng, đặt hệ truyền động ở phía sau. Tuy nhiên, Porsche đã chế tạo chiếc xe trên nền tảng công nghệ của 718 Cayman GT4 RS, sử dụng động cơ 6 xi-lanh phẳng 4.0 lít hút khí tự nhiên. "Về mặt lý thuyết rút ra", nó sản sinh tới 493 mã lực (362 kW). Công ty cho biết họ sẽ thiết kế hệ thống truyền động đặt giữa để chứa nhiên liệu tổng hợp.


Công chúng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu concept này tại một buổi triển lãm đặc biệt ở Berlin để kỷ niệm 75 năm xe thể thao Porsche. Triển lãm tại Diễn đàn Lái xe của Tập đoàn Volkswagen khai mạc vào ngày 27/1 và kéo dài đến giữa tháng 2, Porsche có kế hoạch giới thiệu mẫu xe ý tưởng này tại các sự kiện quốc tế khác trong suốt cả năm.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Vision 357 Concept , Porsche

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP