Thể thao

Pogba bị “đày ải” ở MU: Đã đến lúc phải lớn…

Pogba đã không còn duy trì được thế độc tôn ở MU nhưng đó là tình cảnh mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải chấp nhận. Đó là cũng là thử thách để tôi rèn cầu thủ này lớn hơn.

Pogba từng là nhân tố “không thể đụng tới” ở MU. Nhưng mọi chuyện đã đảo chiều hoàn toàn trong thời gian qua. Việc HLV Mourinho “giam cầm” cầu thủ này trên băng ghế dự bị trong trận chiến quan trọng với Sevilla và tin dùng tài năng trẻ Scott McTominay được xem là đỉnh cao của nỗi thất vọng mang tên Pogba.

Pogba đang ở trong tình cảnh khó khăn ở MU

Xung quanh việc này, dư luận Anh cũng thế giới đã có nhiều ý kiến trái chiều nhưng có một điều tựu chung lại, mọi cầu thủ đều phải tuân theo đấu pháp của HLV. Hơn một lần, HLV Mourinho đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của cậu học trò thời gian qua.

Công bằng mà nói, nếu xét về khâu tấn công, ít cầu thủ sánh được với Paul Pogba. Nhưng bóng đá không chỉ có tấn công. Với Mourinho, bất kỳ cầu thủ nào trên sân cũng phải kiêm nhiệm cả nhiệm vụ phòng ngự, kể cả Alexis Sanchez. Về khoản này, Pogba được xem là như kẻ… vô kỷ luật.

“Hãy thử hỏi Beckham xem nếu hậu vệ cánh của đối thủ dâng cao, anh ta có đứng nhìn hay không?” - Mourinho nói chung về việc cầu thủ MU cần chủ động phòng ngự khi không có bóng. Ai cũng biết, câu nói ấy bao gồm cả Pogba.

Nhận xét về Pogba, cựu HLV Graeme Souness đã ví lối chơi của cầu thủ này như “đứa trẻ hồn nhiên đuổi theo trái bóng và chẳng biết rõ vị trí của mình”. Tương tự, huyền thoại Liverpool, Carragher cho rằng Pogba không xứng đáng được nuông chiều. Anh lấy ví dụ về trường hợp của De Bruyne. Cầu thủ này thường xuyên phải lao vào lấy bóng, thay vì chỉ đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo ở Man City.

Có thể thấy, Pogba đang ở trong tình cảnh khó khăn nhất trong sự nghiệp. Thời còn ở Juventus, cầu thủ này tỏa sáng rực rỡ và gần như không thể đụng tới. Anh cập bến MU chả khác gì ông hoàng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục và mức lương cao nhất Premier League (ở thời điểm Pogba ký hợp đồng).

Hay nói cách khác, Pogba chưa quen với việc bị “đày ải” trên ghế dự bị cũng như thích nghi với nghịch cảnh. Điều đó phần nào tác động tới tính cách của Pogba. Anh là mẫu cầu thủ cá tính, thậm chí, sự cá tính ấy vượt qua sự cho phép, tới mức trở thành ông hoàng.

Pogba cần phải vượt qua sóng gió, thay vì phản ứng tiêu cực với Mourinho


Không phải cầu thủ nào cũng có sự nghiệp “lên như diều, chẳng bao giờ dừng lại” như Messi hay C.Ronaldo. Nhưng nghĩ kỹ, họ là mẫu cầu thủ có tài năng thiên bẩm (Messi) hoặc tập luyện quên mình (C.Ronaldo). Ở thời điểm hiện tại, Pogba đều chưa chạm tới hai phẩm chất ấy.

Đôi khi, trong cuộc sống, khó khăn cũng là thử thách để lớn hơn. Pogba đang ở trong tình cảnh như vậy. Dễ hiểu cho phản ứng “nhất thời” của cầu thủ này khi xông thẳng vào phòng làm việc của Mourinho. Nhưng đó chỉ là phản ứng của ngôi sao bị “tổn thương”, chứ không phải là phản ứng lâu dài.

Thực tế, HLV Mourinho chẳng có lý do gì để bỗng dưng “đì đọt” Pogba. Đó hoàn toàn có thể là sự “trừng phạt” để cầu thủ này lớn như. Như tuyên bố gần đây, “Người đặc biệt” đã nói: “Tôi không bao giờ trao sự tin tưởng cho ai một cách vô điều kiện. Sự tin tưởng có thể đến với bất cứ ai, vào một ngày nào đó, như trường hợp của Scott McTominay. Dù có những trận cậu ta chơi tệ, mắc sai lầm và bị đày lên ghế dự bị nhưng cậu ta luôn thể hiện khát khao lớn”.

Nói vậy để thấy rằng, Pogba cần phải cho thấy khát khao như vậy, thay vì dỗi hờn. Đó là cách duy nhất để anh trưởng thành, vượt qua sóng gió, hướng tới sự hoàn thiện hơn. Đừng ý vào việc phải tham gia phòng ngự có thể khiến Pogba lu mờ, đơn giản, bóng đá hiện đại đang ngày càng yêu cầu các cầu thủ toàn diện hơn.

Việc MU bổ nhiệm Mourinho có nghĩa là họ chấp nhận lối chơi phòng ngự. Nếu Pogba không thể vượt khó ở MU, có lẽ, chỉ có ra đi mới giúp anh tìm môi trường mới hợp hơn.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: man utd , Pogba , Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP