Số hóa

Pin smartphone Android tăng 20% nếu xóa ứng dụng Facebook

Trong một tuần thử nghiệm gỡ ứng dụng Facebook, chiếc Nexus 6P đã cho thời lượng sử dụng pin cao hơn 20% so với lúc cài đặt ứng dụng này.

Ứng dụng Facebook trên Android gây tốn pin.

Cụ thể, trang công nghệ Tech World Zone đã tiến hành thử nghiệm khả năng "ngốn" pin của ứng dụng Facebook trên Nexus 6P. Đầu tiên, họ sử dụng chiếc điện thoại có cài sẵn ứng dụng Facebook trong vòng một tuần và ghi lại dữ liệu, sau đó gỡ ứng dụng và cũng sử dụng một tuần với tần suất tương tự.

Kết quả cho thấy, Nexus 6P cho thời lượng sử dụng pin cao hơn 20% so với khi cài đặt ứng dụng di động của Facebook. Bên cạnh đó, hiệu suất của thiết bị cũng được cải thiện hơn so với khi còn tồn tại ứng dụng này trên máy.

Mặc dù không đưa ra các con số cụ thể, nhưng trang công nghệ này giải thích rằng, việc chạy ngầm để đưa ra các thông báo cũng như giúp người dùng khởi động nhanh hơn là nguyên nhân khiến ứng dụng Facebook gây tốn pin cho smartphone Android.

Facebook đã lập tức phản ứng về báo cáo này. Hãng cho biết đã ghi nhận "một số ít" trường hợp ứng dụng Facebook cho Android gặp vấn đề về tốc độ và hứa sẽ tung bản cập nhật sớm. Tuy nhiên, đại diện mạng xã hội lại không đề cập đến vấn đề tuổi thọ pin khi cài ứng dụng.

Theo Phonearena, trước mắt, người dùng nên tạm thời gỡ bỏ ứng dụng Facebook để tăng thời lượng sử dụng pin cho smartphone Android. Thay vào đó, họ có thể truy cập mạng xã hội này bằng trình duyệt web.

Cách đây gần 3 năm, nhiều người dùng iOS cho biết các thiết bị của họ thường xuyên sụt pin nhanh do ứng dụng Facebook. Năm ngoái, hãng cũng thừa nhận vấn đề và đã tung ra bản cập nhật mới hạn chế điều này.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP