Thể thao

Phung phí cơ hội, tuyển Việt Nam hoà 1-1 với CHDCND Triều Tiên

Thi đấu sắc nét và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, đội tuyển Việt Nam đã có trận hoà 1-1 khá đáng tiếc trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

Cả Việt Nam lẫn Triều Tiên đều coi trận giao hữu này là cơ hội thử nghiệm đội hình, thi đấu cọ xát để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 nên đôi bên không sử dụng đội hình mạnh nhất trong suốt 90 phút so tài.

Hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng và đôi bên không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Đội chủ nhà tạo dấu ấn bằng pha sút xa chệch cột dọc của Xuân Trường khá đáng tiếc. Bên phía Triều Tiên, đội trưởng Jong Il Gwan đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà ở phút 24, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trước đó, trọng tài cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị.

Đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Tiến Linh

Hiệp 2, thế trận diễn ra sôi nổi hơn và Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 55. Công Phượng có pha đi bóng rất tinh quái trước vòng cung 16m50 rồi chuyền bóng thông minh cho tiền đạo Tiến Linh phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ môn Ri Myong Guk trong tình huống đối mặt.

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà tiếp tục chơi ép sân và tạo được rất nhiều sóng gió về phía cầu môn đội khách. Đáng chú ý là pha xoay người dứt điểm cực kỳ bất ngờ của Hồng Duy nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ri Myong Guk đã cứu thua cho đội khách. Dù có thể hình vượt trội nhưng các cầu thủ Triều Tiên thi đấu khá lúng túng và có phần khá bế tắc trước lối đá kỷ luật của đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, các học trò của HLV Kim Yong-jun vẫn có bàn thắng gỡ hoà từ một tình huống cố định. Phút 81, pha sút phạt đẳng cấp của Jong Il Gwan từ cự ly khoảng 22 mét đã khiến Bùi Tiến Dũng bó tay dù thủ môn người Thanh Hoá đã rướn người bay hết cỡ. Trong những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam lẽ ra có thể ghi được bàn thắng thứ 2 nếu như những pha dứt điểm của Đức Huy và Công Phượng không đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tỷ số hoà 1-1 là kết quả khá đáng tiếc cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi đội bóng của chúng ta chơi hay hơn, nhưng đây chỉ là một trận giao hữu và kết quả không phải là điều quá quan trọng.

Jong Il Gwan (số 11) gỡ hoà 1-1 cho đội khách sau pha sút phạt đẳng cấp

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn khoảng 1 tuần. Ngày 31/12/2018, Việt Nam sẽ đá giao hữu với Philippines tại thủ đô Doha. Ngày 4/1/2018, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) để tham dự Asian Cup 2019. Ở giải đấu này, Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen.

Ghi bàn

Việt Nam: Tiến Linh (55')

Triều Tiên: Jong Il Gwan (81')

Đội hình ra sân

Việt Nam: Tuấn Mạnh (Tiến Dũng 50'), Tiến Dũng, Thành Chung (Duy Mạnh 46'), Văn Hậu (Ngọc Hải 50'), Minh Vương, Huy Hùng (Hùng Dũng 46'), Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại (Đức Huy 82'), Công Phượng, Tiến Linh (Đức Chinh 71')

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il (Choe Song Hyok 42', Kang Kuk Chol 76'), Jong Il Gwan (Rim Kwang Hyok 86'), Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi (Kim Kyong Hun 60'), Ri Yong Jik.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP