Cuộc sống

Phụ nữ thì cả tin, còn đàn ông thì giỏi hứa

Đàn bà cả tin là đàn bà dại. Đàn bà khôn ngoan vẫn thích nghe lời ngọt ngào nhưng họ chỉ tin một nửa. Một nửa còn lại họ sẽ nhìn vào hành động trước khi ngã vào lòng một ai đó.

Đàn ông thường hay hứa hẹn với người phụ nữ những điều này, điều kia. Nhưng với đàn ông thật lòng, họ sẽ biến những lời hứa đó thành hành động. Còn với đàn ông bạc bẽo, dối trá, lời hứa của đàn ông chỉ mang tính mua vui, làm cho người phụ nữ an lòng. Cho nên, giữa trăm ngàn dối trá, bạc bẽo một khi đàn ông chủ tâm lừa dối thì thật khó nhận diện tốt xấu. Thế nhưng, tình yêu thật sự sẽ khiến đàn bà nhận ra được.

Đàn bà thường cả tin, tin vào những lời hứa đầu môi. Đàn bà thường say đắm bởi những lời ngọt ngào: “Anh chỉ yêu mình em, trọn đời này anh sẽ làm em hạnh phúc, ngoài em ra anh sẽ chẳng yêu ai nữa…”. Đàn bà thế đấy, đàn bà yêu bằng tai, thích nghe những lời ngọt ngào nhưng những lời càng ngọt ngào càng dễ dối trá. Đàn bà khi đắm chìm trong men say tình ái thường rất dễ mù quáng.

Chị tôi, một người phụ nữ xinh đẹp, bao người đàn ông trồng cây si trước nhà.

Cuối cùng, chị bị chinh phục bởi một anh chàng đẹp trai, thư sinh và cực lãng mạn. Ngày nào anh cũng gửi chị những tin nhắn mùi mẫn, chứa chan tình cảm. Thỉnh thoảng, anh tạo một bữa tiệc lãng mạn, lung linh trong ánh nến. Anh hứa với chị về một hạnh phúc tương lai, anh sẽ là chỗ nương tựa cho chị suốt đời. Chị yên tâm trao sự trinh trắng cho anh ta.

Nhưng sau 2 năm yêu nhau, anh dần lạnh nhạt với chị. Giữa anh và chị không còn những buổi hẹn hò lãng mạn. Đến gặp nhau cũng thưa thớt, anh luôn viện lí do bận này, bận nọ không gặp chị. Còn chị, chị sống chết với tình yêu của mình. Chị điên cuồng tìm nguyên nhân tại sao anh càng ngày lạnh nhạt với chị. Và chết điếng khi biết rằng anh ta có người yêu mới. Chị đau đớn gào thét, tìm đến anh ta nhưng anh ta chỉ chống chế: “Anh thấy mình không hợp”.

Chị đã tin tưởng anh, trao cho anh một tình yêu dịu ngọt, đắm say. Nhưng chị lại nhận được những thương tổn. Tình yêu đầu đời như nhát dao cứa vào lòng chị. Chị đã bớt lãng mạn, bớt ngây thơ trước cuộc đời. Hiểu được rằng, lòng dạ con người thâm hiểm. Những lời nói ngọt ngào đầu môi chỉ để che giấu đi những tính toán, lợi dụng trong lòng.

Trải qua đau đớn, chị mới nhận ra đàn bà cả tin là đàn bà dại.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP