Tin địa phương

Phu nhân lãnh đạo APEC selfie trên phố cổ Hội An

Đoàn phu nhân đi bộ chừng 1km qua khu phố cổ, chùa Cầu và ngắm các không gian mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sáng nay, đoàn phu nhân, phu quân lãnh đạo APEC 2017 đã có chuyến thăm phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Lễ đón đoàn được tổ chức tại Trung tâm văn hóa TP. Hội An.

Mặc dù chỉ ít ngày trước, khu phố cổ Hội An ngập sâu trong lũ tuy nhiên hiện tại, các con phố đã được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp.

Bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn phu nhân tản bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Cao Thái

Sau lễ đón, đoàn phu nhân, phu quân đã tản bộ các con đường trong phố cổ Hội An.

Bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng 7 vị phu nhân các nhà lãnh đạo khác cùng đi bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai dọc ra chùa Cầu.

Tại đây, các phu nhân tham quan khu phố đậm chất Hội An xưa với ông đồ ngồi viết chữ Nho dưới tán cây, các bà cụ bán nước bên đường và những thiếu nữ Hội An là duyên trước bậc cửa.

Các phu nhân trên chùa Cầu. Ảnh: Cao Thái

Sau khi qua chùa Cầu, đoàn đã đến đường Bạch Đằng ven sông Hoài. Đây là con phố thường diễn ra các đêm biểu diễn bài chòi rất ấn tượng của TP. Hội An. Điểm cuối là làng lụa Hội An.

Bà Kim Jung Sook, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc có lần thứ 2 thăm Hội An chỉ trong hai ngày. Chiều qua, bà Kim Jung Sook đã đến thăm làng bích họa Tam Thanh, giao lưu với người dân và học sinh tại đây.

Các phu nhân seflie trên phố Hội An. Ảnh: Cao Thái

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP