Giáo dục

Phụ huynh cho học sinh tạm nghỉ học vì sợ dịch bệnh

Sau khi có một học sinh tử vong tại bệnh viện do bị viêm não cấp cúm mùa, nhiều phụ huynh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã cho con mình tạm thời không đến trường vì sợ bị lây dịch bệnh.

Sáng ngày 29/3, ông Vũ Minh Quyết, Phó Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, ngày hôm nay phụ huynh học sinh (HS) có con em đang theo học tại Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư đã không còn cảm thấy lo lắng về bệnh cúm mùa. Tuy nhiên, ngày hôm nay vẫn có 86 cháu vẫn đang nghỉ học do cảm, ốm.

Trước đó, ngày 25/3, cháu L.V.M.N. (học lớp 5A3 trường tiểu học thị trấn Vũ Thư) có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm... đã được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị, em N. đã không qua khỏi, nguyên nhân do bị viêm não cấp, cúm mùa.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh, HS Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư hoang mang, lo lắng vì cho rằng việc ốm sốt dẫn đến tử vong của em N. có thể là dịch bệnh lây lan. Đồng thời có những thông tin đồn đoán không chính xác trước sự việc em N. tử vong, trong đó nhiều thông tin đồn đoán vô căn cứ cho rằng đây là vi rút “ăn não người”, nên nhiều phụ huynh đã không đưa con em mình đến trường.

Do vậy, ngày 25/3, có 57 HS đã nghỉ học, cao điểm là ngày 27/3 có tới 446 HS nghỉ học.

Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư nơi xảy ra sự việc

Trước sự việc trên, cơ quan y tế đã xác định em L.V.M.N. bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B.

Phía các cơ quan chức năng và nhà trường đã tích cực tuyên truyền đến phụ huynh HS, đồng thời thực hiện các biện pháp phun thuốc vệ sinh toàn bộ các lớp học cũng như khuôn viên, khu vực bếp ăn nhà trường, nhưng đến sáng ngày 28/3, vẫn còn 186 HS nghỉ học và ngày hôm nay 29/3 còn 86 HS nghỉ.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư, bà Lại Thị Thỏa cho biết, trường hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 HS. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số HS nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị.

Theo Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, vúm B (hay cúm mùa) là bệnh không gây nguy hiểm. Khi xuất hiện các biểu hiện bệnh cúm, phụ huynh nên đưa con em mình tới khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị đúng cách, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tránh lây lan. Việc phụ huynh lo lắng và cho con nghỉ học những ngày qua hiện nay là không cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của trẻ nhỏ.

Tác giả: Minh Tuyến

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP