Giáo dục

Phụ huynh Anh cho con nghỉ học vì toilet nữ thiếu an toàn

Phá tường trước khu toilet nữ để ngăn chặn hút thuốc lá, nạn bắt nạt và trốn tiết, trường vấp phải phản ứng dữ dội từ phụ huynh.

Phụ huynh trường St Mary’s College ở Wallasey (Merseyside, Anh) đang cho con nghỉ học nhằm chống lại việc phá bỏ bức tường trước khu vệ sinh nữ. Theo họ, điều này khiến học sinh cảm thấy "sợ hãi và bất an", Independent ngày 21/1 đưa tin.

Hình ảnh cho thấy cánh cửa mở vào khu vệ sinh đã biến thành một hành lang mở, thuộc tầm nhìn của ít nhất một lớp học và một camera giám sát.

Nhà vệ sinh nữ trở thành khu vực mở, ngay phía trước là camera giám sát.

St Mary’s College là trường công giáo, dạy học sinh từ 11 đến 19 tuổi. Trường ra quyết định này nhằm ngăn chặn hút thuốc lá, nạn bắt nạt và trốn tiết.

Tara Hodgson Jones, người có con gái lớp 11 và con trai lớp 9 ở trường, tận mắt nhìn thấy cách bố trí nhà vệ sinh khi tham dự một buổi tối dành cho phụ huynh hôm thứ sáu. Bà lập tức cho con gái nghỉ học vì không yên tâm.

"Họ bắt đầu sửa sang nhà vệ sinh nam tuần tới, nên tôi cũng sẽ cho con trai nghỉ nếu việc tương tự xảy ra. Con gái nói với tôi về việc thay đổi từ hôm thứ năm nhưng tôi đã nghĩ nó làm quá mọi việc lên, cho đến khi tự chứng kiến", bà nói.

Theo bà mẹ, khi nói chuyện với giáo viên trưởng khóa của con trai, ông cho biết không thể bình luận và đề nghị phụ huynh gặp hiệu trưởng vào thứ hai.

"Con gái tôi bị bắt nạt năm lớp 10, việc này xảy ra ở trong lớp học, trên sân trường và khu vực ăn trưa, do đó suy nghĩ phá tường toilet để ngăn chặn bắt nạt là ngu xuẩn. Đối với việc hút thuốc, hãy cảnh báo. Đối với việc trốn học, hãy dùng kính mờ để giáo viên phát hiện bóng học sinh bước qua. Họ có thể tiếp cận bằng rất nhiều cách", bà Jones chia sẻ.

Đó cũng là suy nghĩ của một nhóm phụ huynh trong trường. Trên Twitter, một người viết: "Con gái tôi về nhà hai hôm trước và cảm thấy hoảng sợ bởi điều này. Nó nói không còn sự riêng tư nào cả".

Tuy nhiên, một số người nêu quan điểm khác: "Tôi không thấy đó là chuyện tồi tệ. Tôi tin họ làm vậy để bảo vệ học sinh và sự an toàn của nhà trường".

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP