Du lịch

Phong Nha - Kẻ Bàng ngừng đón khách vì mưa lũ

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, từ ngày 24/7, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tạm dừng đón khách tại điểm du lịch mà trung tâm này khai thác.

Động Phong Nha - Tiên Sơn, sông Chày - hang Tối, suối nước Moọc là những điểm du lịch buộc phải tạm dừng đón khách do ảnh hưởng của thời tiết

Nguyên nhân là sau nhiều ngày mưa lớn, nước trong lòng hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng dâng cao.

Ông Lê Thanh Lợi - Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: Những ngày qua, mưa lớn kéo dài nên nước trên sông ngầm trong động Phong Nha và các sông Son, sông Chày ở trong khu vực đều dâng cao, chảy khá xiết. Do đó, việc tạm ngừng đón khách nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan tại Phong Nha - Kẻ Bàng trong thời điểm mưa lũ diễn biến phức tạp như hiện nay. Động Phong Nha - Tiên Sơn, sông Chày - hang Tối, suối nước Moọc là những điểm du lịch buộc phải tạm dừng do ảnh hưởng của thời tiết và sẽ hoạt động trở lại khi tình hình thời tiết ổn định trở lại.

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2018, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đón 460.337 lượt khách (tăng 7,2% so với cùng kỳ). Trong đó, khách trong nước 364.358 lượt (tăng 4%); khách quốc tế 95.979 lượt (tăng 21,3%).

Tác giả: HẠNH NHUNG

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP