Pháp luật

Phó thủ trưởng công an bị dọa giết: Vợ tôi vẫn lo

Theo Thượng tá Tuấn, hiện vợ ông vẫn thường xuyên gọi điện kiểm tra xem ông có gặp vấn đề gì không, chưa thể hoàn toàn yên tâm được.

Liên quan đến thông tin đối tượng nhắn tin, gọi điện dọa giết Phó thủ trưởng công an rồi gửi đơn xin lỗi, sáng ngày 12/7, trao đổi với báo Đất Việt, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng PA92, Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, đến nay đối tượng vẫn chưa chính thức xin lỗi ông.

"Đối tượng mới lên trụ sở trình báo về việc có nhắn tin dọa giết tôi và nói lời xin lỗi với các cán bộ điều tra ở đó, còn đối với tôi thì chưa chính thức. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ quan điểm của mình rằng, đây là đối tượng lưu manh, những việc hắn làm không tốt cho xã hội nên sẽ không nương tay được", Thượng tá Tuấn nói.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc điều tra lại đối tượng Bùi Thanh H (37 tuổi, trú tại Hương Khê, Hà Tĩnh) giờ khá phức tạp vì theo luật đã quá thời hạn kháng án. Việc này phải qua tố cáo và phụ thuộc vào bên hình sự.

H tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Chia sẻ thêm về tâm lý của vợ từ khi chồng bị nhắn tin dọa giết, Thượng tá Tuấn cho biết: "Vợ tôi chưa ăn ngon, ngủ kỹ được, vẫn thường xuyên gọi điện kiểm tra xem tôi có gặp vấn đề gì không. Có lẽ phụ nữ là vậy. Trước khi tôi bị nhắn tin dọa giết, tâm lý vợ tôi ổn định và không bị bất an như bây giờ".

Như Đất Việt đã đưa tin trước đó, Công an Hà Tĩnh cho biết H đã đến cơ quan điều tra thừa nhận toàn bộ hành vi do mình gây nên và gửi đơn xin lỗi tới công an sau hơn 10 ngày xảy ra vụ việc.

Trong đơn xin lỗi của mình, H trình bày lại sự việc: vào sáng 4/6, H tình cờ gặp Đại uý Nguyễn Văn Thanh trong 1 quán ăn tại thị trấn Hương Khê. Tại đây, H đã gây sự và có lời nói xúc phạm anh Thanh.

Trưa cùng ngày, H sử dụng 2 số điện thoại cá nhân của mình để gọi vào số máy điện thoại riêng của Đại uý Thanh và Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn rồi nói những lời lẽ xúc phạm, thiếu văn hoá. H còn doạ giết cả Thượng tá Tuấn.

Sau đó, ông Tuấn tiếp tục nhận được các cuộc gọi đến từ số thuê bao 0943790xxx với nội dung đe dọa tương tự.

Được biết, H là đối tượng có nhân thân xấu, tiền án 3 năm tù. Nguy hiểm hơn, đối tượng này sau khi phạm tội còn khống chế người bị hại không cho làm đơn tố cáo. Đối tượng sử dụng mọi biện pháp để cản trở việc điều tra của phía cơ quan chức năng.

Tác giả: Trí Dũng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP