Giải trí

Phim của Phạm Băng Băng bị la ó vì cảnh vua cưỡng bức phụ nữ

"Thắng thiên hạ" phải đổi tên, bị hoãn chiếu trên hai đài truyền hình của Trung Quốc.

Theo tờ Huashangbao, phim Thắng thiên hạ của Phạm Băng Băng vốn được quảng bá chiếu vào giờ vàng của đài Đông Phương và Giang Tô từ ngày 12/1 nhưng bị hoãn chiếu. Đoàn phim mới đây công bố tác phẩm đổi tên thành Ba Thanh truyện.

* Trailer phim "Ba Thanh truyện"


Một số nguồn tin cho biết sát ngày chiếu, Ba Thanh truyện bị những người nghiên cứu lịch sử đời Tần tố cáo tồn tại nhiều vấn đề, khiến tác phẩm không thể ra mắt theo ngày dự kiến. Một trong số đó là phim có các chi tiết sai lệch lịch sử, cải biên quá đà. Phim còn bị chỉ trích mô tả lộ liễu cảnh Tần Thủy Hoàng cưỡng bức quả phụ Ba Thanh, trong khi theo các tư liệu lịch sử, Ba Thanh thủ tiết sau khi chồng chết, được Tần Thủy Hoàng phong là Trinh phụ.

"Phim áp đặt cho quả phụ Ba Thanh vướng vào chuyện tình ái với Tần Thủy Hoàng, không hề quan tâm tới nhân vật lịch sử... Dù vậy, đoàn phim chưa từng giải thích với khán giả câu chuyện này là hư cấu", những người phản đối bộ phim viết trên mạng xã hội.

Trang phục trong phim cũng bị chỉ trích không phù hợp. Những người nghiên cứu lịch sử đời Tần chỉ ra phục trang giống với một phim ra mắt năm 2012 của Nhật Bản.

Trang phục trong "Ba Thanh truyện" (trái) bị cho là giống trang phục trong phim Nhật Bản.

Phim Ba Thanh truyện được thực hiện trong bối cảnh cơ quan quản lý Trung Quốc thắt chặt quản lý phim truyền hình. Theo quy định sản xuất nội dung do cơ quan quản lý Trung Quốc ban hành, phim truyền hình không được phép miêu tả cụ thể các hành vi xấu xa như mua bán dâm, cưỡng bức... Các ý kiến phản đối cho rằng sản phẩm này vi phạm quy định.

Ba Thanh truyện có bối cảnh thời kỳ Chiến Quốc (Trung Quốc), cô gái tên Ba Thanh lớn lên trong gia đình quý tộc sa cơ. Chồng qua đời đột ngột đẩy nàng vào tình thế khốn khó. Nhờ trí tuệ hơn người, Ba Thanh leo lên vị trí cao ở Đại Tần. Phim do Cao Dực Tuấn đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên Phạm Băng Băng, Trương Quốc Lập, Phan Nghinh Tử, Nghiêm Khoan, Cao Vân Tường...

Phạm Băng Băng trên poster "Ba Thanh truyện", tên cũ là "Thắng thiên hạ".

Ngoài đóng chính, Phạm Băng Băng là đồng sản xuất phim. Tác phẩm từng gây xôn xao khi được quảng bá có vốn đầu tư 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 75,3 triệu USD).

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP