Giới trẻ

“Phi công trẻ lái máy bay bà già”: Tình yêu hay sự toan tính?

Nhiều người đàn ông cho rằng họ sẽ không bao giờ lấy người vợ hơn tuổi và lý do họ đưa ra cũng gây tranh cãi.

Thời gian gần đây, câu chuyện tình yêu của cặp đôi đũa lệch cô dâu 61 tuổi lấy chồng kém 35 tuổi ở Cao Bằng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Từ câu chuyện này, không ít người dùng mạng đặt ra câu hỏi: “Đàn ông nghĩ sao về việc lái máy bay bà già?”. Câu hỏi tưởng chừng dễ trả lời này lại vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quan điểm của mình, nhiếp ảnh gia Hoàng Zenby (Nghệ An) cho biết: “Theo tôi, thời bây giờ chuyện lấy vợ lớn hơn tuổi là chuyện hết sức bình thường. Tôi có thể đồng ý lấy một người con gái hơn tuổi. Nếu như đã yêu và tâm đầu ý hợp thì còn ngần ngại gì về tuổi tác. Nhưng, tôi cho rằng việc lấy vợ hơn tuổi cũng không nên vượt quá nhiều tuổi. Bởi, những mối tình cách xa tuổi nhau quá như vậy không ít người sẽ nghĩ rằng có thể chàng trai đó lấy người phụ nữ đó, vì về kinh tế, tiền bạc. Những mối tình kiểu như vậy sẽ tan vỡ khi tiền không còn nữa”.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Zenby cho rằng lấy vợ hơn tuổi là điều hết sức bình thường.

Cũng chia sẻ quan điểm của mình, Blogger Nguyễn Ngọc Long (TP.HCM) cho biết: “Trong thời buổi hiện nay, việc con trai lấy vợ hơn tuổi không vấn đề gì cả. Đó là quyết định của hai người yêu nhau, tìm hiểu nhau, miễn là không vi phạm luật hôn nhân gia đình. Khi đồng ý yêu và cưới một người nào đó thì đây đều là một điều vô cùng thiêng liêng.

Tuổi tác chỉ là rào cản, không phải là yếu tố chính quyết định đến hôn nhân mà còn phụ thuộc vào cặp đôi đó có yêu nhau hay không? Vì sao tôi nói tuổi tác là rào cản, bởi trong tầm tuổi ví dụ như 30 tuổi yêu người 50 tuổi thì mình có thật sự hiểu đối phương hay không, liệu họ có hiểu mình hay không. Tiếp nữa, về mặt sinh học nhu cầu tình dục liệu có hòa hợp với nhau, ở tuổi đó còn đảm đương được vai trò làm bố làm mẹ. Cuối cùng, cặp đôi có vượt qua được định kiến của xã hội? (đó là yếu tố nên cân nhắc). Còn lại, tình yêu của cả hai người mới là điều quan trọng nhất”.

Việc yêu người lớn tuổi hay không không quan trọng, điều quan trọng là tình yêu của cả hai (Ảnh minh họa).

Cũng theo anh Nguyễn Ngọc Long, với câu hỏi “Có chấp nhận yêu một người phụ nữ hơn tuổi hay không” thì quan điểm của anh là có thể có, có thể không. Nhiều người cho rằng, đàn ông yêu người phụ nữ hơn tuổi là bởi họ ỉ lại, họ lười. Anh Ngọc Long cho rằng ý kiến này cũng có thể đúng và xảy ra trong cuộc sống.

“Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp như vậy nhưng có một trường hợp họ yêu nhau thật lòng thì mình nên đón nhận, chúc phúc họ. Không nên đánh đồng, vơ đũa cả nắm”, anh Ngọc Long cho biết thêm.

Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến trên, anh Nguyễn Văn Toàn (Hà Nội) thẳng thắn: “Tôi sẽ không bao giờ yêu và lấy một người con gái hơn tuổi, dù chỉ hơn một tuổi đi chăng nữa. Lý do là bởi tôi không chịu nổi ánh mắt dò xét, nói ra nói vào. Chưa kể, việc yêu người kém tuổi cũng sẽ khiến nhiều người nói mình kém cỏi, không yêu nổi ai nữa mới yêu người già hơn. Rồi họ sẽ nghĩ mình ỉ lại… Tóm lại, mọi người cứ nói không sao, nhưng tôi thì lại nghĩ khác”.

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao việc “Phi công trẻ lái máy bay bà già?”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: phi công trẻ , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP