Thế giới

Phi công riêng của ông Trump có thể làm lãnh đạo cục hàng không Mỹ

Axios dẫn nguồn tin từ quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump được cho là đề cử phi công từng lái máy bay riêng cho ông trong nhiều năm làm lãnh đạo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Ông John Dunkin (trái) lái máy bay riêng của ông Trump năm 2014 (Ảnh: Getty)

Trang tin Axios ngày 25/2 đưa tin John Dunkin, phi công riêng lâu năm của Tổng thống Donald Trump, đang nằm trong danh sách đề cử của chính quyền Mỹ cho vị trí đứng đầu Cục Hàng không Liên bang (FAA) - cơ quan giám sát các hoạt động hàng không dân sự của Mỹ. Ông Dunkin là người từng lái chiếc Boeing 757 đưa ông Trump di chuyển khắp nước Mỹ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết John Dunkin đã tham gia cuộc phỏng vấn cho vị trí lãnh đạo FAA và phần thể hiện của phi công này rất ấn tượng.

“Ông ấy được đưa vào danh sách vì ông ấy là phi công của tổng thống, nhưng việc là phi công của tổng thống chưa chắc là lý do khiến ông ấy được nhận công việc này”, quan chức Mỹ nói với Axios.

Một quan chức khác cũng xác nhận thông tin John Dunkin đang được xem xét ngồi vào ghế lãnh đạo FAA, song khẳng định ông không chỉ đơn thuần là một phi công, mà là người từng có nhiều kinh nghiệm quản lý. John Dunkin từng giám sát đội bay trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, bao gồm các chuyến bay tới 203 thành phố ở 43 bang của Mỹ trong suốt 21 tháng.

CNN hồi tháng trước đưa tin rằng Tổng thống Trump vẫn chưa bổ nhiệm bất kỳ nhân sự nào cho vị trí lãnh đạo FAA, song nhà lãnh đạo Mỹ tin rằng cơ quan này sẽ vận hành hiệu quả hơn nếu do một phi công lãnh đạo. Trong cuộc gặp với các lãnh đạo hàng không cách đây 1 năm, Tổng thống Trump cho biết một trong những nguồn đáng tin cậy nhất về hệ thống hàng không Mỹ mà ông có được là phi công riêng của ông.

“Tôi có một phi công và người đó là chuyên gia thực sự. Phi công của tôi, anh ta là một người thông minh và biết chuyện gì đang diễn ra”, ông Trump phát biểu.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP