Cuộc sống

Phát rồ vì bố chồng nói tục trước mặt con

Từ khi lấy chồng, sinh con, cuộc sống ở nhà chồng đúng là ngoài sức tưởng tượng và chịu đựng của Thơ. Lúc chưa có con Thơ có thể nhẫn nhịn cho qua. Nhưng đến khi có con thì thực sự nhiều lúc cô phát rồ, không nhịn nổi nữa.

Mỗi khi nhắc tới nhà chồng, Thơ (Cầu Giấy, Hà Nội) không giấu nổi cảm giác ngán ngẩm với ông bố chồng của mình. Thật ra Thơ chẳng muốn mang chuyện nhà mình ra vạch áo cho người xem lưng nhưng cực chẳng đã…

Ngày Thơ về nhà Minh ra mắt, thấy cảnh bố mẹ chồng tương lai điềm đạm, nhã nhặn, Thơ cũng mừng vì có được chốn yên bình. Ai ngờ về làm dâu con một thời gian sau, bố chồng Thơ đã không còn là một ông bố chồng đạo mạo, điềm đạm mà “hiện nguyên hình” là một người cục cằn, thô lỗ, “đàn bà” hơn cả mẹ chồng cô.

Ảnh minh họa

Gần 4 năm làm dâu, thật sự Thơ cũng phải công nhận bố chồng khá chăm chỉ, chịu khó. Nhưng cái đức tính đó của ông chẳng thể bù lấp cho cái tính chửi bậy, suốt ngày chửi mắng mọi người.

Suốt ngày, bố chồng Thơ chê con chê cháu của ông ngu dốt. Ông toàn khen con cháu họ hàng rồi mang ra làm gương cho con cháu mình: “Mình nghe ghét kinh khủng ý. Suốt ngày ông gọi con cháu là lũ chúng mày – Thơ khổ sở nói.

Bố chồng Thơ gần 70 tuổi, là cán bộ tổ chức của một đơn vị sự nghiệp nhà nước đã về hưu. Nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ ông là trí thức, nói đâu vào đấy. Nhưng ra bên ngoài là vậy, về nhà ông nói với vợ con những câu không chủ ngữ rất khó nghe.

Cứ mở miệng ra là bố chồng Thơ chửi “tổ cụ mày". Ông chửi từ con chó cắn đổng đến con mèo hay kêu, sau đấy thì ông chửi cháu rồi chửi con trai, cuối cùng kiểu gì cũng lại quay về chửi con dâu. Nhưng điều khiến Thơ khó chịu nhất là mỗi lần ông văng tục, nói bậy trước mặt cậu con trai 3 tuổi của cô làm cô muốn phát điên. Mà của đáng tội, thằng bé mới 3 tuổi đang độ ham chơi, chạy nhẩy nhiều ông cũng chửi, hát hò theo tivi cũng bị chửi, đòi ăn bánh hay uống sữa (không đúng bữa) cũng bị chửi sa sả…

Ảnh minh họa

Hôm vừa rồi, đi làm về thấy bố chồng đang mắng cháu, Thơ lên tiếng thì ông chửi cô là “Mả cụ mày. Mày không biết dạy con, cháu tao tao có quyền chửi”.

Con trai Thơ thấy ông nội chửi mẹ liền khóc ré lên. Thơ dỗ dành con mãi không được, quay ra bảo bố chồng: “Bố ơi, lần sau bố đừng chửi con trước mặt cháu vì nó đang tuổi lớn sẽ bị ảnh hưởng ạ”. Vậy là ông sửng cồ lên chửi Thơ: “A, con mất dạy, mày đang dạy dỗ tao lên lớp tao đấy à. Tao nói thế nào kệ mẹ tao, mày là cái mẹ gì mà có quyền bắt tao phải thế này bắt tao phải thế nọ, con mày mày dạy, không thích thì cút mẹ mày đi cho khỏi ngứa mắt”.

Thật sự Thơ bị “đứng hình”. Cả tối đó cô nằm trên phòng ôm con và khóc. Cô không biết mình phải sống chung với bố chồng khổ sở như này bao nhiêu lâu nữa bởi nhiều lần Thơ đề nghị ra ở riêng mà chồng cô kiên quyết không đồng ý…

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: con dâu , bố chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP