Kinh tế

Phát huy tiềm năng để phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu hai xã Bảo Nam, Tây Sơn – huyện Kỳ Sơn phải tận dụng, khai thác lợi thế đất nông, lâm nghiệp để ổn định cuộc sống; Chú trọng đến việc phát triển chăn nuôi gia trại tập trung, nâng dần từ tự cung tự cấp lên sản xuất hàng hóa để tiêu thụ ra thị trường; Vận động người dân có ý thức trong việc khoanh nuôi, bảo vệ rừng, từ đó tận dụng, khai thác sản phẩm, nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình.

Trong chương trình làm việc tại huyện Kỳ Sơn, sáng nay (2/6), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, làm việc với 2 xã Bảo Nam và Tây Sơn.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UB kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành đơn vị liên quan.

images1292141 ANH 1 bi thu lam viec t i xa bao nam
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tại xã Bảo Nam - huyện Kỳ Sơn

Xã Bảo Nam có 10 bản, gần 640 hộ với hơn 3560 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Khơ Mú, nên phương thức canh tác lạc hậu, thu nhập bình quân thấp, tỉ lệ hộ đói nghèo còn cao, lên đến 79%. Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với Bảo Nam, đó là xã chưa tìm được hướng đi thích hợp để khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Với gần 100% dân số là người dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo ở xã Tây Sơn hiện vẫn còn 49%. Tuy nhiên, do trình độ người dân còn hạn chế, nên gặp khó khăn trong việc triển khai thực hiện các chủ trương trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, 2 xã Bảo Nam và Tây Sơn đã đề xuất với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về các vấn đề như: thiếu nguồn vốn để xây dựng hạ tầng cơ sở nên các xã gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, chưa tìm được hướng đi thích hợp để khai thác tiềm năng, lợi thế về đất rừng.

images1292142 anh 3 Bi th Tang qu cho c c ho gia dinh ngheo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã tặng 20 suất quà cho hộ nghèo xã Bảo Nam và Tây Sơn - Kỳ Sơn

Sau khi kiểm tra thực tế và làm việc với hai xã Bảo Nam, Tây Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các xã phải tận dụng, khai thác lợi thế đất nông, lâm nghiệp để ổn định cuộc sống; Chú trọng đến việc phát triển chăn nuôi gia trại tập trung, nâng dần từ tự cung tự cấp lên sản xuất hàng hóa để tiêu thụ ra thị trường; Vận động người dân có ý thức trong việc khoanh nuôi, bảo vệ rừng, từ đó tận dụng, khai thác sản phẩm, nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình. Đồng thời có kiến nghị cụ thể để các cấp, các ngành có định hướng đầu tư nguồn vốn và hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của bà con nông dân.

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành các cấp phải trực tiếp định hướng, giúp địa phương có hướng đi hiệu quả; nghiên cứu kỹ nhu cầu, tập quán canh tác và tiềm năng, lợi thế của địa phương để đưa ra các chính sách phù hợp.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho 20 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Bảo Nam và Tây Sơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP