Giáo dục

Phát hiện nhóm học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ trái phép

Mới đây, Công an TX. Đông Triều (Quảng Ninh) đã phát hiện một nhóm học sinh lớp 9 có hành vi chế pháo nổ và đốt pháo trái phép.

Theo thông tin vụ việc, nhóm học sinh này có 05 em, bao gồm: B.V.S, B.D.M, B.Đ.M, P.H.H và P.V.D, tất cả đều (SN 2007), hiện đang học lớp 9 tại phường Kim Sơn, TX. Đông Triều.

Nhóm học sinh có hành vi chế biến pháo nổ tại cơ quan Công an.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, các em cho biết, đã lên các trang mạng xã hội để tìm hiểu cách chế tạo pháo nổ trái phép, sau đó mua các hóa chất để chế tạo ra thuốc pháo trên một số trang thương mại điện tử để mang về nhà chế tạo pháo nổ.

Đến ngày 24/01/2022, nhóm học sinh này mang ra khu vực khu đô thị phường Kim Sơn để đốt thì bị tổ công tác của Công an TX. Đông Triều đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phát hiện, xử lý.

Trước khi tổ công tác phát hiện, nhóm này đã đốt 01 quả pháo tự chế có trọng lượng khoảng 0,5 kg và gây ra tiếng nổ lớn.

Các dụng cụ để làm pháo nổ được các em cất giấu ngoài vườn, khi bố mẹ đi vắng thì sẽ mang ra làm pháo. Qua kiểm tra tại nhà của em P.H.H, lực lượng chức năng thu giữ 3 quả pháo tự chế có trọng lượng 0,5 kg và 0,1kg thuốc pháo.

Trước đó, trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo, Công an TX Đông Triều đã phát hiện, xử lý hàng chục đối tượng liên quan đến mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ; vận động, thu hồi 18kg pháo các loại.

Tác giả: Phong Thái

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: pháo nổ , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP