Thế giới

Phát hiện 40 xác hổ tại chùa Thái Lan

Các nhà bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan hôm 31/5 phát hiện 40 xác hổ con trong tủ đông lạnh ở chùa Hổ nổi tiếng trong bối cảnh nơi đây bị nghi ngờ buôn bán và ngược đãi động vật.

Xác 40 con hổ con được tìm thấy trong một tủ đông lạnh ở khu nhà bếp của chùa Hổ tại tỉnh Kanchanaburi, phía tây thủ đô Bangkok, Reuters dẫn thông tin từ Adisorn Nuchdamrong, Phó tổng giám đốc Cục Quản lý Vườn Quốc gia, cho hay.

“Những con hổ phải đem lại giá trị cho chùa nên họ mới giữ chúng. Nhưng mục đích là gì thì tôi chưa nắm rõ”, ông Nuchdamrong nói.

Các nhà bảo vệ động vật hoang dã Thái Lan phát hiện xác 40 con hổ tại chùa khi thực hiện đợt khám xét bất ngờ từ hôm 30/5. Theo ông Adisorn, ngoài 52 con hổ đã được đưa khỏi chùa, 85 con vẫn còn ở đó.

Các nhà sư ở chùa Hổ chưa bình luận về vụ việc.

Xác 40 con hổ được tìm thấy trong tủ đông lạnh ở chùa Hổ. Ảnh: Reuters


Chùa Hổ đang bị điều tra vì nghi liên quan tới hoạt động buôn lậu và ngược đãi động vật. Cuộc khám xét bất ngờ từ hôm 30/5 là động thái mới nhất của giới chức Thái Lan trong cuộc đấu tranh quyết liệt từ năm 2001 nhằm đưa những con hổ về dưới sự kiểm soát của nhà nước.

Chùa Hổ là một điểm đến hấp dẫn du khách tham quan, chụp ảnh và cho hổ con bú sữa.

Từ lâu, Thái Lan là trung tâm buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã và sản phẩm từ rừng, gồm ngà voi. Các loài chim quý, động vật có vú và bò sát được tìm thấy bày bán trên thị trường. Nhiều loài trong số đó là động vật nguy cấp.

Hôm qua, Hiệp hội bảo vệ động vật (PETA) cho rằng chùa Hổ là “địa ngục đối với các loài động vật” đồng thời kêu gọi du khách không tham quan các điểm nuôi nhốt động vật trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: Hải Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP