Giải trí

Phản ứng trái chiều về "màn cầu hôn trên sóng trực tiếp" của Trường Giang

Màn cầu hôn “chớp nhoáng”, “vội vàng” của Trường Giang diễn ra ngay lễ trao giải Mai Vàng 2017 đã gây nên không ít phản ứng trái chiều từ phía công chúng lẫn nghệ sĩ có mặt tại sân khấu.

Điều làm mọi người nhớ nhất đêm trao giải Mai Vàng năm nay không phải là nghệ sĩ nào giành được giải Mai Vàng mà chính là màn cầu hôn của Trường Giang và Nhã Phương. Vài ngày trước mọi người còn “kháo” nhau rằng cả hai sắp chia tay bởi “nghi án” hẹn hò bạn diễn mới của Trường Giang.

Thế nhưng nghệ sĩ hài Trường Giang đã “tận dụng” 30 giây để chia sẻ cảm xúc của mình cho màn cầu hôn “vội vàng” khiến BTC chương trình “hoảng loạn”, liên tục ra hiệu cho MC Quý Bình chủ động kiểm soát tình hình bởi trong lời cầu hôn ấy ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chương trình.

Màn cầu hôn trên sóng trực tiếp của Trường Giang cũng là lần đầu tiên xảy ra ở làng giải trí Việt.

Người trong cuộc nói gì khi Trường Giang “chiếm sóng” lễ trao giải?

Ngay sau màn cầu hôn được phát lên, trên tất cả diễn đàn mạng đã nổ ra tranh cãi gay gắt. Phản ứng của phần đông công chúng theo dõi chương trình cho rằng việc Trường Giang cầu hôn gây xáo trộn sân khấu ảnh hưởng đến các nghệ sĩ trong đêm trao giải.

Và hành động vội vàng, có vẻ “ép buộc” Nhã Phương đồng ý của anh là bất lịch sự và “kém sang” khiến nhân vật chính Nhã Phương “hoảng loạn”, “gượng gạo” chứ không hề tỏ ra hạnh phúc và vui vẻ.

Đọc giả H.T.P chia sẻ: “Tội nghiệp MC đã lên tiếng cắt phần phát biểu không ăn nhập và quá khích của Trường Giang mấy lần. Vậy mà Trường Giang vẫn cố tình nói tiếp, bất chấp MC đã nhắc khéo. Cũng là một MC, một diễn viên, lẽ ra, Trường Giang phải tự mình ý thức hành động và lời nói của mình trong một chương trình truyền hình trực tiếp chứ”.

Không chỉ riêng Trường Giang bị “chỉ trích” mà Quý Bình là MC của chương trình cũng bị fans của Trường Giang “công kích”. MC Qúy Bình cũng bức xúc lên tiếng về việc bị fans của Trường Giang “chỉ trích” khi liên tục ngắt lời Trường Giang lúc cầu hôn.

Quý Bình cho rằng Trường Giang và Nhã Phương là người trong cuộc nhưng không lên tiếng với mình thì người ngoài cuộc không có quyền chỉ trích. Nam diễn viên cũng khẳng định đây là áp lực và là công việc mà mình phải làm.

“Các bạn hiểu như thế nào về vai trò và trách nhiệm của tôi khi phải cầm trịch một chương trình trực tiếp truyền hình mà các bạn chỉ trích. Các bạn chỉ vì cảm xúc của riêng mình mà quên đi cảm xúc của khán giả cả nước đang theo dõi chương trình khi trên sóng truyền hình bị gián đoạn. Đó là sự ích kỷ!”, nam diễn viên vô cùng bức xúc.

“Hơn nữa, mục đích và ý nghĩa của lễ trao giải Mai Vàng là gì? Có lẽ các bạn đủ lớn và đủ hiểu biết để cảm nhận chứ hả hay các bạn cần đến ban tổ chức giải thích hộ. Các bạn càng chỉ trích tôi, tôi lại càng thấy tội nghiệp cho chính thần tượng của các bạn vì các bạn đang gián tiếp chỉ trích một hành động "đẹp nhưng không đúng chỗ" của thần tượng mình”.

Ngay sau lời chia sẻ của Quý Bình được đăng tải, không ít nghệ sĩ vào ủng hộ và khuyên nam MC bình tĩnh.

Nghệ sĩ Cát Tường cũng để lại dòng bình luận: “Tất cả nghệ sĩ tham gia ai cũng hiểu mà... kệ đi em... cứ chờ xem”.

Còn ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh cũng lên tiếng ủng hộ anh, cô viết: “Anh Bình làm như vậy là đúng, đây là chương trình trao giải Mai Vàng, MC có quyền cắt ngang nếu ai làm mất thời gian của chương trình”.

Đạo diễn chương trình Mai Thắm cũng lên tiếng về lý do yêu cầu Quý Bình cắt lời Trường Giang vì chương trình đã bị trôi quá thời lượng cho phép: “Đúng vậy, chị là đạo diễn và chị mới là người 5 lần 7 lượt nhắc vào trong bảo MC phải nhanh chóng cắt. Vì thực tế lúc đó chúng ta đã “trôi sóng” tầm 7 phút. Cuối cùng VTV đã không thể truyền hình trực tiếp đến trao giải ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất!”

Dư luận trái chiều, người ủng hộ - kẻ phản đối Trường Giang

Sau màn cầu hôn kinh điển của Trường Giang, nhiều người quan tâm đến phản ứng của Nhã Phương và cho rằng cô không được hạnh phúc khi tiếp nhận phần cầu hôn vô cùng bất ngờ của bạn trai trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Khán giả giấu tên cho rằng Nhã Phương bị “ép” phải nhận màn cầu hôn này: “Nhã Phương kiểu gượng ép quá, chắc cãi nhau hay tin đồn chia tay là thật tại vì chẳng thấy ngồi kế nhau như năm trước, lúc đeo nhẫn Nhã Phương cũng chẳng muốn đưa tay ra. Chắc tỏ tình nơi đông người vậy để “gài” Nhã Phương vào thế bí rồi, nếu từ chối thì sợ mất mặt nên gượng”.

Độc giả tên Phương Thanh chia sẻ: “Chắc Trường Giang lại chiêu trò rồi. Nhân sóng truyền hình trực tiếp lại tạo chiêu trò mới ghê chứ. Nhìn mặt Nhã Phương có vẻ không thích”.

Một khán giả khác cũng bình luận về phản ứng của nhân vật chính: “Nhìn kiểu Nhã Phương thì biết cô ấy không đồng ý. Người con gái đồng ý nhận lời cầu hôn thần thái sẽ khác, Nhã Phương cũng không phải gái quê, cô ấy là diễn viên, nếu cô thật sự yêu và nhận lời cầu hôn của TG thì cô ấy đã đứng lên hét trong sung sướng. Tội cho Mười Khó, đúng là ca này khó thiệt!”

“Cầu hôn kiểu này chả có gì hay mà thậm chí còn rất không hay, giữa đám đông như vậy mang tính gượng ép, không đồng ý thì người kia quê một cục, đồng ý thì thì cũng không vui cho mình, thấy tội Nhã Phương”.

Phản ứng của Nhã Phương với màn cầu hôn của Trường Giang nhận được nhiều bình luận là "khá gượng ép". Nhưng cũng không ít người cho rằng phản ứng của Nhã Phương như vậy cũng bởi quá bất ngờ.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến bênh vực Trường Giang: “Trường Giang là nghệ sĩ, hơn ai hết anh ấy hiểu thế nào là chương trình trực tiếp. Hành động của anh ấy không hề là một phút nghĩ cạn mà chắc chắn đã nghĩ từ rất lâu mới quyết định hành động. Anh làm như vậy để cả thế giới biết anh thuộc về người phụ nữ này, và làm chứng cho sự chân thành của anh. Vẻ mặt của Nhã Phương là bất ngờ chứ không phải ngượng. Mọi người muốn thấy cô gái mở to mắt ra cười ư? Thế mới là diễn, còn đây là bị đơ đó, bất ngờ không biết làm gì đó.

Khán giả H chia sẻ: “Cũng muốn 2 người thành đôi, thấy được sự chân thành của anh Trường Giang nhưng cũng thấy luôn cả vẻ có hơi gượng gạo của chị Nhã Phương, tiến thoái lưỡng nan, nhưng có thể cảm nhận được anh ấy yêu chị thật lòng”.

“Mặc dù màn cầu hôn như tiết mục tặng hoa cho cô chủ nhiệm ở trường mẫu giáo nhưng không thể phủ nhận tấm chân tình của Trường Giang. Sau sự kiện này Nhã Phương sẽ có phần quyết đoán hơn cho việc của 2 người”, khán giả T.T bình luận.

Cát Phượng tiết lộ lý do cầu hôn vội vã của Trường Giang

Trong số hàng loạt những lời chỉ trích, nghệ sĩ Cát Phượng là người hiếm hoi đăng tải status chúc mừng nam diễn viên Trường Giang và Nhã Phương

Chị viết: “Trong cách nói của Trường Giang với hơi thở gấp gáp, nói như muốn khóc của Giang chị Cát cảm nhận được một điều “Nếu em không nói được hôm nay em sẽ không còn cơ hội để được nói”.

“Mong em hãy yêu Nhã Phương và tôn trọng em ấy hết mức có thể như em đã từng. Trong giới showbiz sẽ không có người con gái ngoan, hiền, và lành như bé Nhã Phương. Tài năng thì miễn bàn. Hãy luôn giữ và trân trọng. Hãy luôn nắm chặt tay nhau để cùng nhau bước trên con đường bằng phẳng và hãy cùng nhảy, cùng vượt qua những khúc quanh gập ghềnh của cuộc đời nhé!”

Cát Phượng cho biết khi xem clip Trường Giang cầu hôn Nhã Phương cô đã bật khóc như một đứa con nít. Cát Phượng vui vì thấy Trường Giang – người cô xem như một người em đã trưởng thành.

Thế nhưng, cũng trong chính comment bên dưới bài viết, Cát Phượng cũng bất ngờ hé lộ lý do Trường Giang cầu hôn, chị trả lời trong một bình luận: “Gương mặt Giang sung sướng và đầy nhẹ nhõm khi bé Phương chịu đeo nhẫn cưới. Đồng nghĩa bé Phương đã chịu bỏ qua những thói hư tật xấu của Giang”.

Trước đó nhiều tin đồn cặp đôi đang rạn nứt chuyện tình cảm và đây là cách Trường Giang khẳng định tình cảm của mình dành cho Nhã Phương.

Trong dòng trạng thái của Cát Phượng, khán giả H.M.Ng chia sẻ: “Mình đoán là MC được chỉ đạo phải cắt lời Trường Giang. Nhưng nếu là mình, sẽ để cho Trường Giang một khoảng trống đó, còn trên sóng mình có thể xử lý được mà. Bởi nghệ sĩ đã phải hi sinh quá nhiều, gồng mình lên quá nhiều, thậm chí họ đánh mất hạnh phúc một phần do sự hồn nhiên của giới truyền thông. Mình thích tuýp lãng mạn dám yêu dám bày tỏ kiểu này. Cuộc sống nhiều khổ nghiệp lắm rồi nên điều tốt đẹp cần lan toả. Dù chả biết mai sau thế nào nhưng cứ hết mình cho hôm nay nhỉ. Mong Trường Giang hạnh phúc!”

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP